24 ก.ย. 2020 เวลา 02:00 • การตลาด
ใครๆก็บอกว่า “ความขี้เกียจ” เป็นสิ่งที่ไม่ดี
แต่ถ้าใช้แบบถูกวิธี “ความขี้เกียจ” ก็อาจเป็นประโยชน์อยู่ไม่น้อย...ลองดูตัวอย่างจากบุคคลระดับโลก ที่เคยถูกมองว่า (โคตร) ขี้เกียจ อย่าง
ชาร์ลส ดาร์วิน ที่ชอบหลับในห้องเรียน และชื่นชอบการตกปลามากกว่าเรียนหนังสือ
หรือ
วินสตัน เชอร์ชิลล์ นักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่ ที่กิจกรรมที่ชอบที่สุดไม่ใช่การเล่นกีฬา แต่คือ การนั่งเฉยๆอยู่บนม้าหิน! (ช่างเหมือนเราซะจริงๆ)
และนี่คือ เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ที่จะช่วยให้เราชนะได้ สไตล์คนขี้เกียจ (ที่น่ารัก) ค่ะ
1). ใช้ “เทคโนโลยี” ช่วยทำงาน ☺️
บ่อยครั้งที่คนขี้เกียจ จะขยันหาเครื่องมือ , แอป หรือ โปรแกรมมาใช้ในการทำงาน เพื่อลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อน ยกตย. เช่น แทนที่จะพิมพ์เอกสาร แล้วส่งให้หลายๆฝ่ายตรวจ คนเหล่านี้จะเลือกทำใน google doc แล้วให้แต่ละฝ่ายเข้ามาปรับแก้กันเองได้เลย ซึ่งทั้งง่ายและเร็ว ทำให้มีเวลาไปขี้เกียจต่อได้อีกหน่อย🤩
2). โฟกัสที่ “เป้าหมาย”🎯
ในขณะที่คนหลายคน อาจจะมีความเชื่อว่าต้องทำ “เยอะๆ” จึงจะสำเร็จ และมีแนวโน้มจะทำตาม คำแนะนำ หรือ ความคิดเห็นของคนอื่น
คนขี้เกียจจะออกนอกลู่นอกทางน้อยกว่า ไขว้เขวน้อยกว่า ( เพราะจริงๆก็คือ ขี้เกียจทำน่ะแหละ😅) ซึ่งส่งผลให้ มีความแน่วแน่ในเป้าหมาย และสำเร็จได้ง่ายกว่า
3). รู้จักผ่อนหนัก ผ่อนเบา🍀
คนขี้เกียจ มักจะรู้ว่าตอนไหนควรผ่อน ตอนไหนควรหยุด มากกว่าที่จะบุกตะลุยแบบเอาเป็นเอาตาย ซึ่งอาจจะส่งผลให้ Burned out หมดเรี่ยวแรงในที่สุด แถมการหยุดพัก จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง มองเห็นภาพรวมได้ดีขึ้นอีกด้วย
Wow😍 ขี้เกียจถูกวิธี ก็มีประโยชน์แบบนี้นี่เอง ...ทุกท่านล่ะ เคยมีอาการขี้เกียจบ้างมั๊ย และมีวิธีจัดการยังไง แวะมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ🥰
Much love
#DigitalTips
#DigitalMarketing
โฆษณา