8 ก.ย. 2020 เวลา 15:21 • ปรัชญา
ความสำเร็จเริ่มต้นจากการเก็บที่นอน
สงสัยใช่ไหมครับ แล้วไปเกี่ยวอะไรกับการเก็บที่นอน แล้วมันจะทำให้ชีวิตของเรา
ประสบความสำเร็จได้อย่างไร
ทุกคนเข้าใจไม่ผิดครับ แค่ตื่นขึ้นมาเก็บที่นอน ถือว่าคุณก็สำเร็จไปแล้วเรื่องหนึ่ง
เพราะความสำเร็จเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ นั้นเอง
คุณเหนื่อยไหมครับกับการวิ่งตามความฝัน และไม่รู้จะสำเร็จเมื่อไหร่
จะดีกว่าไหมถ้าเราเอาความฝันที่ยาก หรือเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่
มาย่อยให้กลายเป็นเป้าหมายเล็กๆ ให้ง่ายเหมือนการเก็บที่นอนในตอนเช้า
ความสำเร็จเล็กๆ ยังไงๆ ก็คือความสำเร็จ
ความสำเร็จจากสิ่งเล็กๆ ยังไงๆ ก็ขึ้นชื่อว่าความสำเร็จอยู่ดี
คำถามคือทำไมเราถึงไม่ยอมเสพความสุขที่เกิดขึ้นจาก ความสำเร็จเล็กๆ กันละ
ความสุขเหล่านั้นหาได้จากชีวิตประจำวันของเราเลย เช่น การเก็บที่นอน
การทำงานให้ทันตอนเช้า การออกกำลังกายตอนเช้า สิ่งเหล่านี้ก็คือความสำเร็จ
แม้ไม่ใช่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แต่สิ่งเหล่านี้ท่าทำบ่อยๆ สะสมให้มากพอ
ก็จะกลายเป็น ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้ ถ้าเรายังทำสิ่งเล็กๆ ไม่ได้ ก็อย่าหวังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้
ความสำเร็จเล็กๆ สะสมให้มากพอ จนกลายเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้
ถ้างันลองเปลี่ยนวิธีคิด หรือ Mindset ของเราให้เป็นแบบนี้ครับ
ย่อยเป้าหมายในชีวิตของเรา ให้กลายเป็นเป้าหมายเล็กๆ
เพื่อสะสมความสำเร็จเล็กๆ จนใหญ่พอจนกลายเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
ลองดูตัวอย่างของแหลมคมกันครับ
ตั้งเป้าหมายไว้ 6 เดือน
แหลมคมวางเป้าหมาย ภายใน 6 เดือน ต้องลดน้ำหนักจาก 110 โล ให้เหลือ 75 โล
ดูจากระยะทางแล้วช่างห่างไกล งันแหลมคมก็ย่อยลงมาให้เหลือเป็น 1 เดือนครับ
แหลมคมก็แยกย่อยว่า ใน 1 เดือน ต้องลดน้ำหนักให้ได้ 6 โล ต่อเดือน
ถ้าคำนวนแล้ว 6 โลต่อเดือน ถ้าเราทำแบบนี้ต่อไปเพียงอีก 5 รอบ เราก็จะลดน้ำหนักได้ 35-36 โล พอดี แต่ถ้าย่อยเป้าหมาย เราก็จะรู้สึกว่ามันง่ายขึ้นเยอะ
แหลมคมก็ย่อยไปอีก ให้เป็นเป้าหมายใน 7 วัน
แหลมคมก็แยกย่อยอีก ใน 1 อาทิตย์ แหลมคมต้องลดน้ำหนักให้ได้ 1.5 โล ต่ออาทิตย์
ถ้าคำนวนแล้ว 1.5 โล ใน 7 วัน พอรวมเป็น 1 เดือน ก็เป็น 6 โล พอดี
แต่พอเราย่อยเป้าหมายแล้ว เราก็รู้สึกว่าเป้าหมายที่จะไปถึง ยิ่งง่ายขึ้นไปอีก
แหลมคมก็ย่อยไปอีก จนได้เป้าหมายที่ต้องทำต่อวัน
แหลมคมก็แยกย่อยเป็นเป้าหมาย ต่อวันว่าต้องทำอย่างไรบ้างต่อวัน
สิ่งที่แหลมคมต้องทำต่อวัน จะสอดคล้องกับเป้าหมายที่ต้อง ลดน้ำหนัก 1.5 โล
ต่ออาทิตย์ แต่พอย่อยเป้าหมายเป็นสิ่งเล็กๆ แล้ว ทำให้เราได้สัมผัสกับความสำเร็จอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราสนุกกับเส้นทางระหว่างทางก่อนที่จะประสบความสำเร็จกับเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่
จงสนุกและภูมิใจกับสิ่งเล็กๆ ที่เราทำสำเร็จ
ความสำเร็จจากสิ่งเล็กๆ แต่ท่าทำทุกวัน พลังจากสิ่งเล็กๆ ก็จะกลายเป็น
ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน
ความสำเร็จจากสิ่งเล็กๆ + สะสมต่อเนื่องผ่านช่วงเวลา = ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
ถ้าอย่างนั้น เราตื่นขึ้นมาเก็บที่นอนกันเถอะครับ
เพราะความสำเร็จได้เริ่มต้นขึ้น ตั้งแต่คุณตื่นขึ้นมาแล้ว
ถ้าชอบในสิ่งที่แหลมคมนำเสนอ
อย่าลืมกด LIKE กดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
แหลมคม
โฆษณา