9 ก.ย. 2020 เวลา 13:31 • การ์ตูน
เผย 3 ฉากสุดประทับใจจากผู้เขียนวันพีซ ที่เหนือความคาดหมายของแฟนๆ 😙
วันพีซเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่มีฉากน่าประทับใจอยู่มากมาย แน่นอนว่าผู้อ่านแต่ละคนอาจจะมีฉากที่ชอบแตกต่างกัน อาจจะเป็นฉากซึ้งๆ หรือฉากสนุกสนานเฮฮาของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
แต่ในวันนี้เพจ AnimatedToYou มีข้อมูลที่น่าสนใจมานำเสนอให้ให้แฟนๆได้ทราบกันในหัวข้อ “3 ฉากที่อาจารย์โอดะประทับใจมากที่สุด” นั่นเองครับ
โดยเมื่อไม่นานมานี้อาจารย์โอดะได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ โดยประเด็นส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับชีวิตของอาจารย์ แต่มีคำถามที่น่าสนใจเกิดขึ้นมาว่า “อาจารย์โอดะชอบฉากในวันพีซฉากไหนมากที่สุด” ซึ่งอาจารย์ก็ได้บอกมาให้เราได้ทราบถึง 3 ฉาก มีดังนี้ครับ
1. ฉากเปิดตัวประเทศวาโนะ
https://www.thailandboxoffice.com/
ฉากแรกที่อาจารย์ชอบมากนั่นคือฉากเปิดตัวประเทศวาโนะที่เผยให้เห็นเมืองหลวงอันโออ่าอลังการ และด้วยความละเอียดของเมืองนี้ทำให้ผู้อ่านหลายคนต้องทึ่ง และที่น่าดีใจไปกว่านั้นคืออนิเมะได้ทำให้ฉากนี้สมบูรณ์มากแบบยิ่งขึ้น (ฉากนี้อลังการจริงๆครับท่านผู้ชม)
2. หมู่เกาะชาบอนดี้
https://encrypted-tbn0.gstatic.com/
ฉากต่อมาคือฉากที่เกิดขึ้นในหมู่เกาะชาบอนดี้ ที่ในบริเวณเกาะนี้จะเต็มไปด้วยไม้โกงกาง โดยโรบินได้คอยอธิบายเกี่ยวกับพืชเหล่านี้ให้เพื่อน ๆ ฟัง และมีจังหวะหนึ่งที่เธอเอามือที่เปื้อนน้ำยางต้นยารุคิมันไปเช็ดกับกางเกงอุซป ซึ่งอาจารย์โอดะบอกว่าฉากนี้ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น (สำหรับผมฉากนี้อาจจะดูธรรมดาไปนิดๆนะครับ ฮ่า)
3. ฉากรอบกองไฟบนเกาะแห่งท้องฟ้า
https://m.thisisgamethailand.com/content
ฉากสุดท้ายที่อาจารย์พูดถึงคือฉากรอบกองไฟบนเกาะแห่งท้องฟ้า โดยอาจารย์บอกว่าฉากนี้คือฉากที่เขารอคอยที่จะได้วาดมาโดยตลอด ซึ่งอาจารย์โอดะแกอาจจะชอบจากที่มีกองไฟก็ได้นะครับ เห็นแกใส่ลงไปเยอะมาก ฮ่าๆ
เรียกได้ว่าเหนือความคาดหมายสำหรับแฟนๆวันพีซพอสมควรเลยนะครับ เพราะสำหรับผู้เขียนแล้วฉากเหล่านี้อาจดูเหมือนเป็นฉากทั่ว ๆ ไป แต่กลายเป็นว่าฉากเหล่านี้กลับมีความหมายกับผู้วาดการ์ตูนอย่างอาจารย์โอดะเป็นอย่างมาก
สำหรับผมแล้วฉากในดวงใจคือฉากที่เอสเสียชีวิต เพราะถือเป็นจุดผลักดันสำคัญให้กับลูฟี่ และถือเป็นอีกหนึ่งฉากสะเทือนใจที่ทำให้ผมเสียน้ำตาได้โดยไม่อายเลยทีเดียว
https://encrypted-tbn0.gstatic.com/
โฆษณา