8 ก.ย. 2020 เวลา 16:41 • ท่องเที่ยว
❤️อยู่บ้านมันเหงา มาเที่ยวบ้านเราได้นะ กับTrip กอดให้ฟิน 🌳สูดกลิ่นธรรมชาติที่พัทยา🌿
 
“พัทยา”เมืองแห่งสีสันที่ไม่เคยหลับไหล หากสิ่งที่เพื่อนๆเคยสัมผัสคือสิ่งเหล่านี้ แอดอยากจะเชิญชวนให้มาลองสัมผัสอีกมุมหนึ่งของพัทยา มุมที่เงียบสงบ ร่มรื่น สูดกลิ่นอายของธรรมชาติ หยุดพักสายตา แต่ใช้การสัมผัสผ่านสายลม ให้สมองได้ปลอดโปร่ง และอาจเป็นสถานที่ใหม่ๆ เก็บไว้เป็นลิสต์ที่ชื่นชอบได้อีกด้วย
🚞สถานีรถไฟ(สยามกลการ)ที่อยู่มานานถึง30ปี ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้จัก นอกจากที่นี่จะเป็นสวนรถไฟที่มีความอุดมสมบูรณ์ ร่มรื่นและสวยงาม ที่นี่ยังเป็นหอเกียรติภูมิของ ดร.ถาวร พรประภา ผู้ก่อตั้งสถานีรถไฟสยามกลการ ภายในยังเปิดเป็นห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์ ชีวประวัติของ ดร.ถาวร และเป็นสถานที่รวบรวมรถยนต์ดัทสันและนิสสันตั้งแต่รุ่นแรก ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย
ส่วนด้านนอกเป็นสวนขนาดใหญ่ มีโมเดลสัตว์ และเครื่องบินให้เด็กๆได้ตื่นเต้น เหมาะกับพาครอบครัวมานั่งปิกนิก พูดคุย ใช้เวลามีค่าร่วมกันในวันหยุด ลืมเรื่องปวดหัววุ่นวาย เสมือนให้ธรรมชาติได้บำบัดรักษา
หลังจากได้ความรู้มาเต็มอิ่ม ไปแถวชานเมืองกันดูบ้าง
🍇Silver lake พัทยา สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต หากมาเที่ยวในช่วงนี้ขอบอกเลยว่า สวยสุดๆ คนไม่พลุกพล่านเหมือนแต่ก่อน มองวิวทิวทัศน์ได้สุดลูกหูลูกตา กลิ่นอายของต้นไม้ใบหญ้าที่ลอยมาตามลม เสมือนโบกมือต้อนรับการมาเยือน เสียงนกร้องคลอกับสายลม เหมือนชื่นชมกันและกัน หลับตาฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ได้กอดธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าเต็มปอดความรู้สึกคือสุดยอด
🌳🌲ขับรถขึ้นมาอีกหน่อยจะเจอกับทางเข้า ป่าสิริเจริญวรรษ หรือ ป่าแห่งรัก ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ ๙ ได้พระราชทานชื่อโครงการป่าสิริเจริญวรรษ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ
ปัจจุบันป่าแห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้ที่สนใจในธรรมชาติอย่างแท้จริง และรอบๆ ผืนป่ายังได้ทำเลนจักรยานเฉพาะระยะทาง จัดได้ว่าเป็นสถานที่ปั่นจักรยานที่สวยงามติด 1 ใน 4 ของโลกอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ปิดป่า แต่จะเปิดให้เข้าชมตามปกติในวันที่ 30 กันยายน 2563 นี้แน่นอน
ใครที่ยังไม่เคยสัมผัสมุมนี้ของพัทยามาลองกันได้ แค่หนึ่งวันในพัทยา ก็สามารถเติมออกซิเจนให้กับร่างกายได้เต็มปอด พร้อมสูดกลิ่นธรรมชาติแบบฟินๆแล้วอย่าลืมพกแมส พกเจลแอลกอฮอล์และเว้นระยะห่างกันด้วยนะ
#คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ #morefunตะวันออก
 
📌พิกัด:
เขาชีจรรย์ 12.764827,100.956048
ไร่องุ่นSilver lake 12.760450,100.963765
ป่าสิริเจริญวรรษ https://g.co/kgs/SK7Xgg
#พัทยา
โฆษณา