13 ก.ย. 2020 เวลา 11:03 • ดนตรี เพลง
จาก Meme สู่การแต่งเพลง เขาเรียกผมว่าเอเลน รับกระแสหน้าเหมือน ของ พี สะเดิด
https://twitter.com/RealPsaderd/status/1297885333543981056
คุณพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล หรือ พี สะเดิด นักร้องเพลงลูกทุ่ง ที่สร้างชื่อตัวเองมาจากการร้องเพลงลูกทุ่ง ผสมกับสไตล์หมอลำซิ่งและแนวร็อค และมีเพลงดังที่คนฟังหลายคนคุ้นหูอย่าง สาวกระโปรงเหี่ยน, กรึ๊บ, จี่หอย และกลายเป็นที่พูดถึงในกลุ่มคนชื่นชอบการ์ตูน หลังจากที่มีคนเทียบเคียงว่า หน้าตาของนักร้องดังชาวไทย มีความละม้ายคล้ายกับตัวละครอย่าง โอโรจิมารุ จากเรื่อง นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ, เอเลน เยเกอร์ (ในสภาพผมยาว) จากเรื่อง ผ่าพิภพไททัน เป็นอาทิ
หลังจากที่มีการแซวและกล่าวถึงในกลุ่มคนชื่นชอบการ์ตูนมาเป็นเวลาหนึ่ง ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คุณ พี สะเดิด ก็ได้อัพโหลดข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองว่าตัวของเขารับทราบเรื่องที่มีคนเอาไปเทียบกับตัวละครเกมแล้ว และได้ทำการโพสท์ภาพตัดต่อของตัวเองกับตัวละคร เอเลน จาก ภาพยนตร์ ผ่าพิภพไททัน ฉบับคนแสดงด้วย
จนกระทั่งวันที่ 24 สิงหาคม ปี 2020 ทางคุณพี สะเดิด ได้ทำการทวิตในทวิตเตอร์ทางการของเขาเองว่า ‘ผมอ่านทุกทวิตนะ #พีสะเดิด #AttackOnTitan #Eren’ แล้วตามมาด้วยการทวิตข้อความว่า ‘กำลังคิดว่าถ้า Follower ถึง 1000 จะแต่งเพลง เขาเรียกผมว่าเอเลน สักเพลง #พีสะเดิด #พูดลอยๆ’ ก่อนที่ทวิตชนจะทำการฟอลโลว์จนเกินจำนวนที่มีการท้าทายในเวลาราว 2 ชั่วโมง และทวิตที่เรียกแฟนคลับกลุ่มใหม่ก็ถูกรีทวิตไปราว 9,760 รีทวิต ณ ขณะเวลาที่เขียนข่าว
หลังจากนั้นในช่วงเย็นของวันที่ 25 สิงหาคม ปี 2020 คุณพี สะเดิด ก็ได้โพสท์ทวิตเตอร์ข้อความว่า ‘ยกเลิกนัดทั้งหมดมาเขียนเพลง #เขาเรียกผมว่าเอเลน #เปิดเหม่งให้ดูว่าผมจริงนะครับ #พีสะเดิดไม่ได้ใส่วิก’ ที่มาพร้อมกับคลิปวิดีโอที่เขากำลังทำการซ้อมการเล่นโน้ตจากเพลง Guren No Yumiya ซึ่งสอดคล้องกับการที่นักร้องไทยท่านนี้เกริ่นไว้ว่าจะแต่งเพลงเกี่ยวกับตัวเขาที่หน้าเหมือนเอเลนนั่นเอง
แม้ว่าตัวเพลงจริง จะยังไม่ออกมาให้ติดตามกันในเวลานี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าเพลงดังกล่าวจะเป็นที่สนใจของแฟนการ์ตูน และคุณพีสะเดิดอาจจะได้แฟนเพลงกลุ่มใหม่ไปแบบไม่คาดคิดก็ได้
ล่าสุดก็ได้มีภาพการถ่าย mv มาให้ชมกันครับ
Fb : P-saderd
ข้อมูลอ้างอิงจาก
โฆษณา