9 ก.ย. 2020 เวลา 11:48 • ปรัชญา
"ไปต่อ⬆️ด้วยความสามัคคี" 🤝
🤜🤛พลังแห่งความสามัคคี⬆️ที่ต้องไปต่อ
วันหนึ่งขณะนั่งจิบกาแฟเพลินๆ ☕
ด้วยความบังเอิญมองไปเห็นมดแดง กำลังขนอาหาร 🐜
นั่งมองแล้วคิดในมุมมองของเรา... 🤔
มดตัวเล็กๆ ต้องดิ้นรนหาอาหาร แม้ว่าอาหารนั้นจะใหญ่เกินตัว
แต่ก็พยายามที่จะเอาไปเก็บตุนไว้กิน เพื่อความอยู่รอด ถึงจะหนักแค่ไหน เหนื่อยแค่ไหน ก็ยังช่วยกันดึงลากอาหาร เพื่อไปเก็บไว้ที่รังให้ได้
เพราะความสามัคคีร่วมมือร่วมใจของสมาชิกในรัง ชีวิตทุกชีวิตในรังต้องมีอาหาร เพื่อไปต่อในวันข้างหน้า..
เมื่อมองกลับกันที่อาหาร...
คือกิ้งกือตัวใหญ่ กว่าหลายเท่า
แต่อยู่เดียวดาย แม้จะใหญ่โตและแข็งแรงกว่า
..ก็ต้องแพ้มดตัวเล็กๆที่มีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อล้มสัตว์ที่ตัวใหญ่กว่าเป็นอาหาร
จากเหตุการณ์นี้ได้สอนให้รู้ว่า..
ความสามัคคีเป็นพลังให้มุ่งไปข้างหน้าอย่างมั่นคง..
แม้เราจะตัวเล็กแต่เราก็ร่วมแรงร่วมใจ
ปัญหาแม้จะหนักหนาสาหัสแค่ไหน
เราก็จะก้าวผ่านมันไปได้
..อย่าคิดว่าเราใหญ่ เรามีพละกำลังมากพอสามารถอยู่คนเดียวได้ โดยไม่ต้องมีพวกพ้อง
....สักวันเราอาจล้มไม่เป็นท่าก็ได้....
..นี่คือมุมมองจากภาพที่ถ่ายตอนนั่งจิบกาแฟ..
#อยากให้สังคมปัจจุบัน หันมาสามัคคีกัน
เพื่อความมั่นคงของประเทศต่อไป..
ฝากติดตามเพจเป็นกำลังใจในการถ่ายภาพและมาตีความในมุมมองของผมด้วยนะครับ
💗💗"มุมมอง" Viewpoint 👌 by...pentor 🤔🤔
โฆษณา