9 ก.ย. 2020 เวลา 14:07 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด
1
https://www.beartai.com/lifestyle/370335
ซีรีย์ช่องรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ที่ฉันเพลอหลงเข้าไปดู.. เพราะเข้าใจว่า จะเป็นแนวคดีสืบสวน แต่กลับไม่ใช่ มันเป็นซีรีย์ที่สะท้อนสังคมได้ดีที่เดียว ถ้าคนที่ดูอยู่ คิดตามและไม่ได้ดูเพื่อแค่เอาความบันเทิงอย่างเดียว
จริงๆแล้ว มีหลายรายการ ละครหลายเรื่อง ซีรีย์มากกมายที่สะท้อนสังคมและความเป็นอยู่ในชีวิตของเรา เหมือนคำที่ฉันเองก็เคยได้ยินมาว่า จริงๆแล้ว ละครหรือหนังก็ถูกสร้างมากจากชีวิตจริงของเรานั้นแหละ เพียงแต่ อาจมีการเติมบทบาท แอนติ๋งเข้าไปเพื่ออรรถรสในการรับชมเพิ่มเข้าไป ก็เท่านั้นเอง
แถมจะมีบางเรื่อง ที่ดร้าม่า จนคุณดูแล้วยังเศร้า จนร้องไห้ตามได้
แต่จริงๆแล้ว.. ถ้าคุณได้มีโอกาศสัมพันธ์ ได้ลงเข้าไปในสังคม ได้เปิดใจกับคนรอบข้างมากขึ้น คุณจะคิดไม่ถึงเลยล่ะ เหมือนฉันเอง พอได้นั้งลงแล้วฟังชีวิตของคนอื่นบาง บางคนเศร้าดร้าม่ากว่าละครเสียอีก
แต่ว่า..ก่อนจะไปกันใหญ่ กลับมาที่ซีรีย์เรื่องนี้กัน ...
(เนื้อหาบางส่วนคือการสปอยนะจ้ะ)
สรุปเลยล่ะกัน มันมีร้านค้าร้านหนึ่ง ที่ทำงานผ่านอารมณ์ของเรา มันจะปรากฏก็ต่อเมื่อคุณรู้สึกเกลียดใครสักคน ..ถ้าคุณไม่เกลียด ถึงคุณจะมา คุณก็จะมองไม่เห็นร้าน
ของขวัญร้านนี้ มี 4 เลเวล คือ 1-4 1 ระดับแรก คืออาย แล้วจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนระดับสุดท้ายคือ ตาย ซึ่งราคาการซื้อ ก็แลกด้วยอายุขัยชีวิต
มันคุ้มจริงๆเหรอ ที่เราจะเอาชีวิตของเราไปแลก ...
คิดดูเถะ ว่าความวุ่ยวายจะเกิดขึ้นขนาดไหน... แต่ยังไงก็แล้วแต่ อยากนำทุกคนได้คิด มันคุ้มกันจริงๆ หรือไม่ การเห็นเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับคนที่คุณเกลียดแลกกับอายุชีวิตของคุณที่สั้นลง
https://www.beartai.com/lifestyle/370335
คุณกำลังฆ่าตัวเองอยู่ คุณรู้ตัวหรือไม่ เมือคุณเอาเวลาชีวิตไปจดจ่อกับการเกลียด การโกธร การโมโห การวิวาท การเอาชนะ การแก้แค้น การไม่ให้อภัย หลายต่อหลายครั้งเราสูญเสียเวลาที่มีค่าไปกับสิ่งเหล่านี้ โดยที่คนเรานั้นไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรเลย หน้ำซ้ำ หลายครั้ง ที่ชีวิตของคนเรานั้นดูมีความสุขมากกว่าเราเสียอีก
ทำไม เราไม่เลือกที่จะเปลี่ยนการจดจอแทนล่ะ เราไม่ได้ทำเพื่อใคร แค่คิดว่าทำเพื่อตัวเอง คุณต้องรักตัวเองให้มากพอ ที่จะไม่ทำร้ายตัวเองด้วยเรื่องที่ไม่ก่อประโยชน์เหล่านั้น
ให้คุณพึ่งระลึกไว้ เราปลูกข้าว เราเก็บเกี่ยวข้าว เราปลูกต้นมะม่วง เราเก็บเกี่ยวผลมะม่วง เราปลูกรัก เราเก็บเกี่ยวรัก เราปลูกความเกลียด เราก็เก็บเกี่ยวความเกลียด
ไม่ช้าก็เร้ว เราจะเก็บเกี่ยวส่งที่เราได้ลงแรงไปกับมัน
แล้วคุณล่ะ อย่างเก็บเกี่ยวอะไร...?
หมายเหตุ : ฉันทนเรื่องนี้ไม่จบหรอก...แต่ก็ได้อะไรมากมาย ที่รู้สึกว่าพอ แล้วอยากจะมาแชร์
ขอบคุณค่ายGMMTV และซี่รีย์ ของขวัญสำหรับคนที่คุณเกลียด
https://www.beartai.com/lifestyle/370335
เยดีดิยาห์ นักเขียน นักดู นักอ่าน นักรัก นักแชร์
ฝากติดตามและคอมเม้นมาเป้นกำลังใจให้นักเขียนฝึกหัดด้วยนะคะ
ขอบคุณคร้า^^
โฆษณา