9 ก.ย. 2020 เวลา 20:05
บันทึก
ช่วงหนึ่งของชีวิต
วันนี้จะขอเล่าเรื่อง ไอ้ตูดหมึก
แมวที่ผมเลี้ยงอยู่ในปัจจุบันนี้
หลังจากที่ผม
เสีย แมวตัวสวยชื่อน้ำฝน
ไปได้ประมาณ 1 อาทิตย์
ผมก็คิดว่า สักวันหนึ่ง
ผมจะหาแมวมาเลี้ยง
แต่
ก็มีเหตุการณ์ที่น่าจะประหลาดใจ ผมนอนๆอยู่ ก็ได้ยินเสียงแมวร้องก็คล้ายลูกแมว ร้อง"เงียวๆ"แล้วก็หยุดไปเลย
สักพักก็ลองขึ้นอีก" เงียวๆ "
อยู่ใต้เตียงที่ผมนอนอยู่ ผมก็นึกว่าหลานผมมาเล่นเกม ส่วนใหญ่มันก็ชอบเล่นเกมแมวเหมียวอยู่แล้ว ผมก็บอกว่าหยุดเล่นก่อนได้ไหมจะฟังเสียงมันก็หยุด แต่ก็ไม่ได้ยินเสียง ผมก็คิดว่าหูคงจะแว่วไปเอง
มันต่อมาผมก็ยินเสียงอีก ผมก็ให้หลานช่วยกันหา หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ
อีก 3 วันต่อมาก็ได้ยินเสียงร้องอีก
คราวนี้ผมตั้งใจหาจนทั่วเลย หาข้างบ้านหาอีก หาใต้เตียงหาตรงมุม เรียกทุกคนในบ้านมาช่วยกันหาว่าเพราะคราวนี้ทุกคนได้ยินเสียงจริงๆ
สุดท้ายผมก็เจอแมวอยู่ตัวหนึ่ง กระโดดอยู่บนหลังตู้เกาะลูกกรงแน่นเชียว ก็ช่วยกันจับลงมา มันก็วิ่งหนีออกไปจากบ้าน
วิ่งตามไปมันก็หายวับไปอีก
สุดท้ายก็ปล่อยมันคิดว่ามันไม่อยากจะอยู่ วันต่อมาก็ยินเสียงร้องอีก
ที่นี่ผมใจเย็นๆค่อยๆหา
จนกระทั่งเจอมันนอนมอบอยู่ตรงซอกมุมเล็กๆของบ้าน
ซึ่งถ้าไม่สังเกตุจริงๆก็จะหาไม่เจอ
แล้วก็ช่วยกันจับเอาไว้ ผูกเชือกเพื่อกันให้มันหนีจะได้จับง่ายๆ ให้ข้าวให้น้ำกิน
ซึ่งมันก็เริ่มคุ้นเคย
ผมเรียกมันว่า ไอ้ตูดหมึก
นี่คือที่มาของ ไอ้ตูดหมึกแมวที่ผมเลี้ยงอยู่ในปัจจุบัน โบราณว่า"แมวมาหา หมามาสู่"ควรเลี้ยงใว้จะนำโชคลาภมาให้
โฆษณา