10 ก.ย. 2020 เวลา 11:10 • ปรัชญา
📝..."เสียงของหัวใจ"♥️
📍...เคยใช้ชีวิตไปตามเสียงของคนรอบข้างบ้างรึเปล่า?
อย่าปล่อยให้หัวใจดวงน้อยๆ ต้องเหงาเลยนะ ลองกลับมาฟังเสียงของหัวใจตัวเองบ้าง😍💕
shutterstock♥️
📍..."ดินแดน" เคย "สงสัย" นะ
...ว่า "ใคร" กันที่เป็น "กำหนด" ชะตา "ชีวิต" ของเรา?
...คิดว่าเป็น "พระเจ้า" รึเปล่านะ?
...แต่ "ไม่ต้องห่วง" คง "ไม่ใช่" "พระเจ้า" หรอก
...พระองค์ ไม่ได้ ว่างงาน ขนาดนั้นหรอก
...🙄🌟
...✍️🥰
📍...แต่คนที่ชอบตัดสิน ทำตัวเป็น"ผู้กำหนดชะตาชีวิต" ของเรา
...ก็คือ "มนุษย์" อย่างเราเรานี่แหละ
...มนุษย์เหล่านี้ มักทำตัวเป็น"ผู้หวังดี"
...เป็นผู้หวังดี ที่มีอยู่ "ทั่วไป"
...พวกเขามักชอบที่จะ"ตัดสิน"คน "ด้วย "คำพูด"
...ที่คอย"เชือดเฉือน" กรีดใจ ดั่งคมมีด" ที่เรียกกันว่า "ประสบการณ์"
...✌️💕
...✍️✨
📍..."เธอต้องเชื่อฉัน ฉันอาบน้ำร้อนมาก่อน"
...เป็น "ประโยค" สุด "คลาสสิค" ที่ผู้หวังดีเหล่านั้นชอบใช้กัน
...แต่เมื่อใดก็ตามที่ "เราเชื่อ" พวกเขา
...เราก็จะ "หยุด" และ "ไม่กล้า" จะทำอะไร
...และนี่แหละ จะเป็น "จุดจบ" ที่ "แท้จริง"
...เป็นจุดจบที่ยัง "ไม่มี" แม้แต่ "การเริ่มต้น"
...🎯😭
...✍️📝
📍...จะเป็นไปได้รึเปล่า? ถ้าเรา "ไม่อยากมี" จุดจบ แบบนั้น
...วันนี้เราเพียงแค่ ต้อง"หลับตา" และ "ปล่อยใจฟัง"
..."ฟังเสียง" ของ"คนรอบข้าง" ให้ "น้อยลง"
...แต่"ฟังเสียง" ของ "หัวใจตัวเอง" ให้ "มากขึ้น"
...หลายครั้ง "เราปล่อย" ให้ "เสียง" ของ "คนอื่น"
...เข้ามา"รบกวน" ทำให้ "จิตใจ" นี้ "ว้าวุ่น"
...👂♥️
...✍️💕
📍...วันนี้ลอง แล้วเอี้ยวหู "ฟังเสียง" ของ "หัวใจ" ของคุณดูสิ
...ฟังซิ ว่า "หัวใจของคุณ" มันกำลังจะ "บอกอะไร"?
...ถ้าวันนี้ "หัวใจ" ของคุณ ยังคง "เรียกร้อง" สิ่งใด
...ก็จงรีบ "ลงมือทำ" มันซะ
..."ความฝัน" อาจเป็นสิ่งที่ "เลื่อนลอย"
...แต่มันยัง "รอคอย" ให้เรา "ทำให้เป็นจริง"
...💓💕
...✍️😊
📍...ในเวลาที่เรามีเพียงแค่ความฝัน ขอให้เรามีความ "มุ่งมั่น" และ "ตั้งใจ"
..."ความมั่นใจ" คือสิ่งที่ "สำคัญ"
...มั่นใจ "ในตัวเอง"
...มั่นใจใน "สิ่งที่กำลังทำ"
...ใครก็ตามที่ "ดูถูก" ความฝันนั้น
...ก็จง"เก็บ" คำดูถูก เหล่านั้นไว้ เป็น "พลัง"
...แล้วออกไป "คว้าความฝัน" มาไว้ในกำมือ
...สักวัน "ความฝัน" นั้น
...จะต้อง "กลายเป็นจริง" อย่าง "แน่นอน"
...🌟
...✍️💕
📝..."โชคชะตาของเรานั้น ไม่มีใครเป็นผู้กำหนด มีแต่เราเท่านั้นที่เป็นผู้ลิขิตชีวิตของเราเอง
ประสบการณ์ของคนอื่นเป็นเพียงแค่แบบอย่างแต่ไม่ใช่สูตรสำเร็จ ที่จะใช้ได้กับทุกสิ่ง
คำว่า "สูตรสำเร็จ" ไม่อยู่จริง มีแต่สูตรที่เหมาะกับเรา วิถีทางที่เราต้องเดินด้วยตัวเอง
อย่าได้ไว้ใจเสียงของคนอื่นมากไปกว่าที่จะไว้ใจ เสียงของหัวใจตัวเอง"💕
#ความรักเองก็เช่นกัน♥️
..."เสียงของหัวใจ" โดย แอน ธิติมา 🎶💕
ดินแดน "จิตตสุทธิพงศ์" 10/09/2563 ♥️
...บทความนี้ดินแดนได้รับแรงบันดาลใจมากจากบทความของเพื่อนนักเขียนที่ดินแดนติดตามอยู่
"Dear Diary, " ไปติดตามอ่านกันได้ที่ link นี้น๊า
...และหากอ่านแล้วชอบ ก็อย่าลืม กด like กดติดตาม กดแชร์ กดทุกอย่างที่มีให้กด ยกเว้นกด unfollow เพื่อเป็นกำลังใจให้ดินแดนกันด้วยน๊า💕
โฆษณา