10 ก.ย. 2020 เวลา 02:25
"ข่าวดี-ข่าวร้าย"
"ข่าวร้าย" คือ เมื่อเกิดความทุกข์หรือ
เรื่องน่าเศร้าใจขึ้น เราไม่สามารถบังคับ
ใจเราให้หายเศร้า หายทุกข์ใจได้ทันที
.
.
บางครั้งแม้ว่าอยากหลุดพ้นไปจาก
ความเศร้า ความเสียใจนี้แค่ไหน
แต่ใจยังคงทำหน้าที่รับรู้ความทุกข์
ได้อย่างขยันขันแข็ง ไม่ขาดตกบกพร่อง
"ข่าวดี" คือ แม้บังคับใจให้หายเศร้าไม่ได้
แต่ทุกอย่างมีกฎร่วมกันอยู่อย่างหนึ่ง
คือ ไม่มีสิ่งใดคงอยู่อย่างถาวร
.
.
ถ้าลองแข็งใจสังเกตสักนิด เราจะเห็นว่า
แม้แต่ความเศร้าที่เรารู้สึกอยู่นี้ ก็ไม่เท่ากัน
ตลอดเวลา..เวลานี้อาจเศร้ามาก..เวลานี้
อาจเศร้าน้อยลง..เวลานี้กลับไปเศร้ามากๆ
อีกแล้ว..เวลานี้เฉยๆ และสุดท้ายวันนึง
เราจะพบว่าความเศร้านั้นลดลง จนในที่สุด
เราจะแทบไม่รู้สึกถึงมันอีกเลย
"ข่าวร้าย" คือ ไม่มีสิ่งใดที่เราสามารถ
ครอบครองเอาไว้ได้ตลอดไป ทุกอย่างมี
เวลาอย่างจำกัด คน สัตว์ สิ่งของ ล้วนแต่
มีเวลาของตัวเอง
.
.
วันนึงเราก็ต้องพบกับการต้องหมดสิ้นไป
ทุกอย่าง แม้แต่ลมหายใจของเรา
"ข่าวดี" คือ เราไม่ใช่คนแรก
และคนสุดท้ายบนโลกนี้ที่ต้องสูญเสีย
.
.
ไม่มีใครเลยสักคนที่มีทุกอย่าง ครบถ้วน
สมบูรณ์และถาวรตลอดไป...ไม่มีเลย
แม้แต่คนเดียว
"ข่าวร้าย" คือ พรุ่งนี้สำหรับบางคน
อาจไม่มีอยู่จริง วันสุดท้ายมักมาถึง
โดยไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้า หรือ
เตรียมใจเอาไว้ก่อนได้
.
.
ขอเราจงอย่าประมาทกับการใช้ชีวิต
"ข่าวดี" คือ ตอนนี้ เวลานี้ เรายังมีเวลา
เหลือมากพอที่จะรับรู้ถึงลมหายใจแห่งปัจจุบัน
.
.
ยังสามารถมองเห็น ได้ยิน รู้รส และทำ
สิ่งต่างๆได้มากมาย
ใช้ชีวิตมานานขนาดไหนแล้ว
ใช้มันอย่างคุ้มค่ามากพอหรือยัง
ถ้ายัง "ข่าวร้าย" คือ
.
.
ไม่มีอะไรรับประกันว่า ชีวิตที่เหลือ
จะมีเวลามากพอให้ทำอะไร
ทุกอย่างได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้
แต่ "ข่าวดี" คือ
.
.
เราเริ่มได้ "นับตั้งแต่วินาทีนี้"
เช้านี้มี "ข่าวร้าย" ได้รับรู้การจากไป
ของคุณหมอปู้เป้ จากเพจคุณเอก
Strongconcepts ตามลิงค์นี้
.
.
คุณหมอปู้เป้ผู้ซึ่งเป็นพลังแห่งการมีชีวิต
ให้แก่ผู้อื่น เธอผู้มีเสียงร้องที่ไพเราะและ
เต็มไปด้วยพลังมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศ
เธอผู้เคยมอบทั้งกำลังใจดีๆในการมีชีวิต
ผ่านข้อคิด และการทำหน้าที่ของการเป็น
คุณหมอตลอดชีวิตการทำงานของเธอ
เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งดีๆทั้งหลายที่
คุณหมอปู้เป้สร้างไว้ให้กับโลกใบนี้
จะนำทางเธอไปสู่สิ่งดีๆอย่างที่สุดที่
คุณหมอปู้เป้จะได้รับ
.
.
ขอบคุณที่ครั้งนึงเคยเป็นกำลังใจดีๆให้กัน ขอบคุณที่ทำให้รับรู้อีกครั้งว่า ชีวิตคนเรานั้น
แสนสั้น และ "วันนึงก็จะเป็นเวลาของเราบ้าง"
🖤.. หลับให้สบายนะคะคุณหมอ ..🖤
โฆษณา