10 ก.ย. 2020 เวลา 13:25 • ท่องเที่ยว
เมืองคองไปเเล้วยิ่งหลงรัก ไม่เคยไปต้องไปแล้วนะ ☺️
เมืองคอง ชุมชนเล็กๆ ในอ้อมกอดแห่งขุนเขา
ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเชียงดาว ซึ่งอยู่ด้านหลังของดอยหลวงเชียงดาว เส้นทางเดียวกับบ้านนาเลาใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านระเบียงดาว แต่จะขึ้นลงเขา ต่อไปอีกประมาณ 24 กม. หากมาเที่ยวแถวบ้านนาเลาใหม่สามารถไปเที่ยวเมืองคองต่อได้ เมื่อก้าวเข้าสู่เมืองคองความรู้สึกแรก คือ เป็นชุมชนที่ยังคงมีความเป็นพื้นบ้าน อากาศบริสุทธิ์ และเงียบสงบมาก
ชาวบ้านที่นี่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาป่าไม้ ส่งผลทำให้ เมืองคอง อุดมไปด้วย ปลา ผักป่า และสมุนไพรนานาชนิด ภายในชุมชนสามารถพึ่งตัวเองได้จากทรัพยากรที่มีอยู่ มีลำน้ำสายเล็ก ๆ ชื่อว่า แม่น้ำคอง ไหลผ่านทั่วหมู่บ้าน หากมาเที่ยวในช่วงฤดูทำนาก็จะได้พบกับความเขียวขจีของนาข้าวตลอดสองข้างถนน
ด้วยความเป็นชุมชนที่มีขนาดเล็ก ชาวบ้านจึงอยู่อาศัยร่วมกันอย่างสงบสุข ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้นเมื่อมาถึงเมืองคอง เราจะสัมผัสได้ถึงความเป็นมิตร ซึ่งทุกครัวเรือนรู้จักกันเกือบทั้งหมด แม้กระทั่งที่พักโฮมสเตย์ต่างๆ
ถึงแม้ว่าหมู่บ้านจะตั้งอยู่ห่างไกล ซึ่งเรียกได้ว่า อยู่หลังเขา แต่ใช่ว่าจะไม่มีอะไรอำนวยความสะดวก
มาเมืองคอง มาทำอะไร ตอบ มาพักผ่อน นอนโฮมสเตย์ มองวิวทุ่งนา อยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตเรื่อยๆเนิบ เพราะในเมืองคอง ไม่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวหรือจุดแวะอะไร นอกจากวิว อากาศบริสุทธิ์ และธรรมชาติสวยๆที่อยู่รายล้อม
เมืองคองเป็นต้นกำเนิดของการพักโฮมสเตย์ จนทำให้เมืองคองกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมืองคองโฮมสเตย์ หรือ ที่เรียกติดปากกันว่า อ้ายด่อง โฮมสเตย์
เมืองคองโฮมสเตย์ เป็นบ้านพักสไตล์บ้านทุ่ง ติดริมนาข้าว ได้ใจคนที่ชื่นชอบที่พักแนวนี้ไปเต็มๆ เพราะมีความเป็นธรรมชาติและเรียบง่ายมาก อุปกรณ์ทุกอย่างที่ใช้งานยังคงมีความเป็นพื้นถิ่นมาก เหมือนได้กลับมาใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม ที่ไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยี หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรมากมาย แต่มีความสุขกับบรรยากาศนี้ได้ไม่ยาก เป็นความรู้สึกโปร่ง โล่งสบาย แบบบอกไม่ถูก
เมืองคองโฮมสเตย์ ไม่เหมาะที่จะส่งเสียงดัง เฮฮาปาร์ตี้ ดนตรี และการพนัน
บ้านไม้ไผ่มี 4 หลัง
หลังเล็กนอนได้ 2คน
หลังกลาง นอนได้4 คน
หลังใหญ่นอนได้ 8 คน
ห้องน้ำในตัว ทุกหลัง มีห้องน้ำสำรองข้างนอกอีก3ห้อง
บ้านทุกหลังส่วนตัวครับ รับเฉพาะกลุ่ม มากี่คนก็พักได้
(เวลา เช็คอิน 14:00 น.)
(เวลา เช็คเอ้าท์ 11:00 น.)
การเดินทางจากเชียงใหม่มาเมืองคองโฮมสเตย์
(ขึ้นรถที่ คิวรถช้างเผือก สายเชียงใหม่-ท่าตอนมาลงที่หน้าโลตัสเชียงดาว ค่าโดยสาร คนละ40฿)
จากนั้น ต่อรถสองแถวจากเชียงดาวมาลงเมืองคองโฮมสเตย์ค่ารถคนละ150฿ ต้องมาถึงเชียงดาวก่อนบ่ายโมง ส่วนขากลับจากเมืองคองไปเชียงดาว มีรถรอบ06:00น. รอบเดียว
รถจะมาส่งถึงโฮมสเตย์เลยครับ
กิจกรรมมีชมทะเลหมอกคนละ150฿
ล่องห่วงยาง คนละ200
รวมรถรับส่ง
ล่องแพลำละ700นั่งได้5คน
มีบริการนวดแผนโบราณ ชั่วโมงละ200฿
ที่พักมีไฟฟ้า มีสัญญาณโทรศัพท์ของ
AIS และ True Move
ถ้าสนใจ จองที่พัก
รบกวนขอชื่อเล่น เบอร์โทร จำนวนคนพัก
ระบุ วัน,เดือน,ปีที่จอง
ราคาที่พักคนละ350฿ไม่รวมอาหาร
Id Line 0864208024
Facebook เมืองคองโฮมสเตย์
อ้ายด่อง เมืองคองโฮมสเตย์
ตำบล เมืองคอง อำเภอเชียงดาว เชียงใหม่ 50170
086 420 8024
โฆษณา