11 ก.ย. 2020 เวลา 03:34 • ถ่ายภาพ
- เอาฟิล์มไปถ่าย -
" ถ้าเราทำตามใจคนอื่น เราจะไม่เป็นตัวเอง "
เมื่อวันก่อนแฟนผมเห็นผมลงรูปดอกไม้ที่ผมถ่าย ใน IG แล้วเขาก็พูดกับผมว่า เขาเคยอ่านเจอบทความในอินเตอร์เน็ตว่า ถ้าอยากให้ภาพถ่ายมีคุณค่า มีราคา " อย่าถ่ายดอกไม้ "
เพราะดอกไม้ไม่มีอะไรพิเศษ ดอกไม้นั้นมีรูปแบบที่ไม่ต่างกัน มันเลยดูธรรมดาจนเกินกว่าจะมีคุณค่า มีราคา !!
อ้าวชิบหายละ !! ที่ผ่านมาผมถ่ายแต่ดอกไม้ แล้วดันชอบถ่ายดอกไม้ซะด้วย ชอบแบบที่ว่าเห็นไม่ได้เลย เปลืองฟิล์มแน่ๆ
แล้วมันก็มีคำถามขึ้นมาในหัวว่า ดอกไม้นั้นไม่มีคุณค่า ไม่มีราคาจริงหรือ หรือเราควรเลิกถ่ายมันได้ละ นี่ก็อีกนิดจะเป็นเพจร้านดอกไม้ละนะ
แล้วถ้าเราไม่ถ่ายอะไรที่เราชอบ และเราจะถ่ายอะไรหละ ? นั่นแหละปัญหา ถ่ายคนหรอ โห ฝีมืออย่างกาก แถมถ่ายยากอีกต่างหาก ( ถ่ายให้ผอมอะ )
1
พอไอ้แดง กับ ไอ้เขียว มันตีกันในหัวอยู่พักนึง ก็นึกขึ้นได้ว่า อ๋อ..... เราถ่ายเพราะเราอยากถ่ายนี่หว่า เราถ่ายเพราะเราชอบถ่ายนี่หว่า
ถ้าเราถ่ายแต่สิ่งที่มันมีคุณค่า มีราคา แล้วไอ้ที่มันไม่มีคุณค่านี่ใครจะสนใจมันอ่ะ ถ้าเราถ่ายตามคนอื่นแล้วเราจะเป็นตัวเรายังไงว่ะ
แล้วใครหละที่เป็นคนกำหนดว่าภาพดอกไม้นั้นไม่มีราคา ไม่มีคุณค่า ก็อาจจะจริงนะ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะมองแบบนั้นซะหมดนี่น่า
แล้วพอนั่งย้อนกลับดูโพสเก่าๆที่เคยลงไว้ในเพจ ดอกไม้ก็เยอะจริงๆน่ะแหละ 😆 แต่มันก็สนุกดีนะ สนุกที่ได้ถ่ายน่ะแหละ
เพราะงั้นเลยบอกตัวเองว่าถ่ายไปเหอะ สนุกก็ทำไปเถอะ ถ้าเพียงเราทำแล้วมีความสุข เพราะถ้าเราทำในสิ่งที่คนอื่นเห็นว่าดี เราจะกลายเป็นคนอื่น ไม่ใช่ตัวเราเอง 😁
📸 ถ่ายภาพให้สนุกครับ
📷 OlympusOM-10

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา