11 ก.ย. 2020 เวลา 03:50 • ไลฟ์สไตล์
แม่เราบอกว่า เวลาแม่เสีย อย่าร้องไห้นะ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ได้ยินเสมอจากแม่ แม่กับพ่อ ไม่ได้จัดงานแต่งงานแต่ก็อยู่ด้วยกันมากว่า 50 ปี +
และบังเอิญไปเจอวีดีโอหนึ่งมา
ฉันไม่ต้องการดอกไม้เวลาฉันตาย
ฉันไม่ต้องการให้ใคร ลงทุนบินมาหาฉันเวลาฉันตาย
ฉันไม่ต้องการคำอุทิศ คำแสดงความเสียใจ
ร่ำว่าฉันมีค่าต่อโลกนี้แค่ไหน
และเสียดายแค่ไหนที่ฉันจากไปเวลาฉันตาย
ไม่ต้องการน้ำตาเวลาฉันตาย
ถ้าอยากจะทำอะไรให้ฉัน
อยากบอกอะไรกับฉัน
ทำตอนฉัน "ยังอยู่" สิ
จริง...
เราหวังว่าถ้าเราตายงานศพของเราจะเป็นงานที่เรียบง่าย
ไม่มีน้ำตา ไม่มีคนเยอะๆมาร้องไห้ให้เรา
มีเฉพาะคนในครอบครัวพอแล้ว
เหมือนกับงานแต่งงาน
ถ้าเราโชคดี(หรือโชคร้าย)มีคู่จริง
เราก็จะจัดแบบง่ายๆที่สุด
มีเพื่อนสนิทไม่กี่คน คนในครอบครัว
พอแล้ว ถ้าอยากใส่ชุดสวยๆ ถ่ายรูป จะใส่เมื่อไร
จะสวยวันไหน ก็ทำได้ทั้งนั้น
ไม่จำเป็นต้องเป็นวันแต่งงาน (สำหรับเรานะ)
ที่พูดถึงงานแต่งงาน กับงานศพ ทั้งๆที่มันดูคอนทราสต์กันมาก ก็เพราะมันดูแตกต่างกันนั่นแหละเลยพูด
งานแต่งงานหมายถึงจุดเริ่มต้น
งานศพหมายถึงจุดจบ
ถ้าอยากสนับสนุนศิลปินคนไหนก็ตาม
แสดงความรักกับใครก็ตาม
ทำตอนที่เขา "ยังมีชีวิตอยู่" จะดีที่สุดค่ะ
โฆษณา