11 ก.ย. 2020 เวลา 09:25 • ธุรกิจ
"เราคือผู้พิชิตความล้มเหลว"
เคยล้มเหลวมั้ย กี่ครั้งแล้วที่
ล้มเหลว บางครั้งจะสุ้ไหวมั้ย
เหนื่อยมั้ย คำถามที่ต้องถามตัวเองในใจ
การที่เราทำเรื่องอะไรสักอย่าง
แต่ผลที่ออกมาไม่ได้ดั่งที่ใจที่เราตั้งไว้ มันทำให้เราท้อนะ แต่เมื่อมาคิดดีๆถึงข้อดีของความล้มเหลวก็มีนะ คือสอนให้เราเอาความล้มเหลวมาเป็นบทเรียน และเพิ่มประสบการณ์ขึ้นอีกขั้นนึง ที่เราพร้อมจะล้มเหลวในครั้งต่อไป และต่อไป
ถามว่าเราจะสู้ต่อมั้ย แน่นอนเราถอยไม่ได้ เราพร้อมที่จะเผชิญกับความล้มเหลวอีกครั้ง และอีกครั้งจนกว่าเราจะพิชิตความล้มเหลวให้จงได้ เพราะถ้าเราเอาชนะความล้มเหลวได้ เราก็จะมีความสุข กับการที่เราสามารถทำสิ่งที่เราต่อสู้มาตลอดว่าเราสามารถทำได้
งั้นเราจะพยายามต่อไปจะล้มกี่ครั้งก็จะลุกขึ้น และเดินต่อสู้ในสิ่งที่เราจะทำ ไม่นานสักวันเราต้องชนะความล้มเหลวของเราอย่างมีความสุข
"โชกุุนฮับ"
โฆษณา