11 ก.ย. 2020 เวลา 15:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
starship trooper สงครามหมื่นขา ล่าล้างจักรวาล
หนัง sci fi ที่ดูแล้วให้ความรู้สึกถึงกลิ่นไอของ
star trek+star war แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตรงที่การต่อสู้แมลงยักษ์นี่แหละที่เป็นจุดเด่นของหนังชุดนี้
ที่อยากจะพูดถึงหนังเรื่องนี้ก็เพราะว่า ถ้าหยิบขึ้นมาดูทีไร จะทำให้เกิดภาพย้อนเวลาไปในช่วงวัยเด็กทุกที ผมจำได้ว่าดูหนังเรื่องนี้ครั้งแรกจากหนังกลางแปลงงานบวชของญาติๆในหมู่บ้าน ตอนเย็นๆพอรู้ข่าวว่ามีกลางแปลงก็จะตื่นเต้นรีบอาบน้ำเตรียมเสื่อ ผ้าห่ม ไฟฉาย ไว้ตั้งแต่หัวค่ำ
พอมืดหน่อยๆ พ่อกับแม่ก็จะพาผมเดินส่องไฟฉายหอบอุปกรณ์ที่เตรียมไว้ตอนเย็นเดินลัดทุ่งมุ่งสู่บ้านงาน ก็จะมีคนอื่นๆในหมู่บ้านด้วยที่พากันเดินตามทางไปเพื่อจุดหมายเดียวกัน คือไปนอนดูหนังกลางแปลง
ครอบครัวผมรวมตัวผมด้วยนะตอนนั้นน่าจะหกชีวิต เพราะรู้สึกว่าถ้าจำไม่ผิดน้องสาวผมเกิดแล้วแต่น่าจะกำลังเตาะแตะเพราะพ่อจะเป็นคนเอาน้องขี่คอไป ส่วนผมกับแม่และพี่สาวสองคนจะเดินตามหลังพ่อ ผมจำได้แม่นเลย
แต่ก็เพราะว่าน้องยังเล็กบวกกับการที่ผมยังต้องไปโรงเรียนแต่เช้าทำให้ดูหนังเรื่องนี้ได้แค่ครึ่งเรื่องเองมั้ง ก็ต้องกลับบ้านมานอนพร้อมกับแม่
จำได้ว่าเสียใจมากครับ หนังกำลังสนุก ดูก็ไม่จบ
แล้วยุคนั้นหลายๆคนคงเข้าใจนะว่าทีวีที่จะฉายหนังฮอลีวูดไซไฟแบบนี้คือรอบิ๊กซีนีม่าช่องเจ็ดสถานเดียว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าปีไหนเค้าถึงจะเอามาออนแอร์ให้ดู
แต่พอเค้ามาออนแอร์ให้ดู ก็ไม่รู้ว่าตัวเราจะว่างได้มานั่งดูมั้ย เพราะส่วนใหญ่เสาร์-อาทิตย์ก็ต้องเข้าไร่ช่วยพ่อกับแม่ทำงาน
ทำให้เวลาผมที่หยิบหนังเรื่องนี้มาดู ก็ทำให้ภาพจำในอดีตมันผุดขึ้นมาในหัวทุกครั้ง
และอีกอย่างนึง ยิ่งพอเวลาผ่านไปนานเท่าไร ยิ่งทำให้ทึ่งถึงฝีมือการสร้างหนังของพวกเค้าว่าโคตรเจ๋ง ไม่น่าเชื่อว่ายี่สิบกว่าปีแล้วนะที่หนังเรื่องนี้ได้ถูกสร้างขึ้น แต่เนื้อหา โปรดักชั่นต่างๆ การสร้างวิชวลเอฟเฟก เค้าทำได้ดีพอๆกับยุคปัจจุบันเลย
การบันทึกภาพและเสียงก็ยอดเยี่ยมด้วยนะ ทำให้ดูแล้วไม่รู้สึกว่าเป็นหนังเก่า เลยทำให้หยิบมาเปิดดูได้เรื่อยๆ
และที่ผมชอบที่สุดเลยคือ นางเอกที่เป็นนักบินสวยมากครับในเรื่องนี้ ต่างจากตอนที่เธอแสดงในเรื่อง 007 เรื่องนั้นเธอออกจะดูเซ็กซี่มากกว่า
สรุป แม้จะเป็นหนังเก่า(มาก) แต่เนื่องจากความอลังการงานสร้างในยุคโน้น ไม่ว่าจะดูตอนไหนก็ยังสนุกอยู่ แถมให้แง่คิดอีกด้วยว่าบางทีแมลงก็ฉลาดกว่าครด้วยนะ
ภาพสวย เสียงดี นางเอกสวยด้วยครับ 😅😅
#toommenkkshopp
โฆษณา