12 ก.ย. 2020 เวลา 10:16 • ศิลปะ & ออกแบบ
🌱เด็ก คือ ผ้าขาว...
🍃ทุกคนล้วนเกิดมาเป็น ผ้าขาว เมื่อเติบโตก็จะถูกแต่งแต้มสีสัน คนแรกที่จะเติมสีสันให้เขา คือ พ่อแม่ แล้วถามต่อไปว่า พ่อแม่ เขาถูกแต่งสีมามากน้อยแค่ไหน ขาวเยอะ ดำหน่อย แดงนิด เทามาก สีใดมาก สีนั้นก็ย่อมมาถึงลูกได้มาก จะมากน้อยก็อยู่ที่เราผู้เป็นพ่อแม่ จะหยิบสีอะไรออกมาเติม
🍃ทุกวันนี้ เราเห็นข่าวเกี่ยวกับเด็กมากมาย ทั้งในทีวี ทั้งบนโลกโซเชียล อีกทั้งยังมีรายการทีวี การประกวด แข่งขัน โชว์อีกเพียบที่นำเสนอความสามารถของเด็ก (เห้ย มาจากมุมไหนของประเทศเนี่ย เก่งเกินเด็ก) คำถามที่เกิดขึ้นคือ ทำไมเด็กบางคนก็เก่ง มีความสามารถรอบด้าน กตัญญูแต่โอกาสทางการศึกษาน้อย และบางคนมีพร้อมทุกอย่างแต่พฤติกรรมไม่สนใจสิ่งรอบข้าง ไม่ทำอะไรนอกจากเล่น ดูมือถือ ถึงขนาดบางคนก็มีพฤติกรรมต่อต้านและโหดร้าย จนเราเองยังโทษสื่อโซเชียลเลย (เราก็เรียนนิเทศฯสื่อสารนะ เรายังโกรธสื่อในการนำเสนอบางเรื่องเลย🤬) ว่ามันมาเร็วไป จะบล็อคจะกั้นอะไรที่เหมาะสมยากแสนยากเหลือเกิน
🍃เชื่อมั้ย? คำตอบจากทุกคำถามอยู่ที่ตัวเรา ผู้เป็นพ่อแม่ ว่าเราให้อะไรเขา สอนอะไรเขา วางมือถือของเราลง แล้วมองลูกบ้างดีมั้ย... ส่วนคนที่สร้างไม่ได้ คือฐานะทางบ้านไม่โอเค อย่าแค่บอกว่าทำมาหากินก็เหนื่อยแล้ว จะเอาเงินที่ไหน ไปส่งเสริมให้โอกาสล่ะ ไม่เลยเด็กที่เก่งดี ไม่ต้องการเงินเท่าไหร่หรอกเขาต้องการกำลังใจมากกว่า สนับสนุนด้วยตัวเราผู้เป็นพ่อแม่นั้นแหละดีกว่า อย่างน้อยคำชมจากพ่อแม่ก็เป็นกำลังใจให้เขากระโดดไปไกลกว่าเดิม ดีจริงโอกาสของเขาจะมาเอง และพ่อแม่ที่มีดีอยู่แล้วอย่ามองแต่ธุรกิจตัวเองจะเติบโตอย่างไร เพื่อจะมีเงินหมุนสร้างและพัฒนาบริษัทฯ มีเงินมาจ่ายลูกน้องในแต่ละเดือน จะต้องเป็นที่หนึ่งทางด้านธุรกิจ ขอให้หันกลับมามองคนในบ้าน ลูกของเราว่า เขาต้องการใจเรา มือเราที่เลี้ยงเขา ไม่ใช่เงินและมือถือที่ทำให้เขาเติบโต และเรียนรู้ทุกอย่างจากโซเชียล แต่จงเป็นที่หนึ่งในใจของลูกดีกว่าเน๊อะ
🌱สุดท้ายแล้ว ข่าวและสื่อโซเชียล คือ กระจกที่สะท้อนสังคม อย่างที่ใครหลายๆคนกล่าว และมันก็เป็นกระจกที่เราต้องส่อง ไม่ใช่ละเลย อย่าทิ้งคำถามไปกับข่าวของเด็กนอกบ้าน แต่กลับมาหาคำตอบจากคนในบ้านดีกว่า อะไรที่เราเห็นว่าเขาทำดีก็ชื่นชม อะไรที่เราเห็นว่าไม่ควรเราก็อย่ามองข้าม... เหนื่อยมากนะคนเป็นพ่อเป็นแม่เนี่ย แต่ถ้าลูกได้ดี มีหรือที่เราจะไม่ยิ้ม😊 คุณว่าจริงมั้ยค่ะ
🍀แต่งแต้มสีสันให้ลูกของคุณด้วยใจของคุณนั่นแหละดี
แต่งแต้มสีสัน มาปั้นเรื่อง🍀
#ทุกสิ่งที่เราเจอมีแง่ดีเสมอ🍀
Cr. บ.ใบไม้ ปั้นเรื่อง 12.09.2563
โฆษณา