13 ก.ย. 2020 เวลา 05:19 • ประวัติศาสตร์
ตำนานไทย: ผีคุณยายสปีด
ผีคุณยายสปีด คือ ตำนานเรื่องราวสยองขวัญที่ถูกเล่าต่อกันมา จากกลุ่มวัยรุ่นในอำเภอหาดใหญ่ ที่ว่ากันว่า ใครก็ตามที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณซอยเปลี่ยวแห่งนั้นด้วยความเร็วสูง ก็จะต้องได้พบกับผียายสปีดคอยวิ่งตามพวกเขาไป จนกว่าเจ้าของรถจะสามารถหนีรอดออกจากบริเวณดังกล่าวได้ หลายคนก็ไปยืนยันว่าเคยพบ
ผีคุณยายสปีดเป็นหญิงชรา เส้นผมบนศรีษะของคุณยายทุกเส้นก็หงอกขาวโพลนจนเห็นได้ชัดในที่มืด หากใครเจอดีก็จะโดนผีคุณยายสปีดกระโจนขึ้นมาเกาะหลังคนขี่จักรยานยนต์ เพื่อให้พวกเขาเกิดความตกใจจนทำอะไรไม่ถูกอีกด้วย
ซึ่งถ้าเขาเหล่านั้นยังพอจะประคองสติจนสามารถขับขี่หนีออกมาจากบริเวณนั้นได้ ผีคุณยายจะหายไป แต่ถ้าไม่ นั่นก็อาจหมายความว่า เหยื่อเคราะห์ร้ายอาจจะต้องเกิดอุบัติเหตุถึงขัั้นเสียชีวิตได้
เมื่อมีการสอบถามถึงที่มาของผียายสปีดกับผู้คนในท้องที่ ก็มีบางคนเช่นกัน ที่สามารถยืนยันการมีอยู่จริงของผีคุณยาย และยังจำเรื่องราวความเป็นมาของผียายสปีดได้
เมื่อสืบถึงที่มาของผียายสปีดว่า ในสมัยก่อนนั้นที่ซอยแห่งนี้มีหญิงชราคนหนึ่ง ได้เกิดอุบัติเหตุถูกมอเตอร์ไซค์ชนเข้าอย่างแรง จนลำตัวของคุณยายขาดออกจากกันเป็นสองท่อน ซึ่งแน่นอนว่า คุณยายคนนั้นก็เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที เป็นที่รู้ ๆ กันว่าการเสียชีวิตในลักษณะนี้ มันจะทำให้วิญญาณผู้ตายไม่สามารถไปเกิดได้
สิ่งนี้ก็ทำให้วิญญาณของคุณยายกลายเป็นผีตายโหง คอยเฝ้าล้างแค้นผู้คนที่ขับขี่จักรยานยนต์ผ่านไปมาในจุดเกิดขึ้น ให้ได้รับอุบัติเหตุกันมาตั้งแต่วันนั้น
#เจาะลึกตำนาน
โฆษณา