13 ก.ย. 2020 เวลา 09:11 • ประวัติศาสตร์
ตำนาน: เกาะตุ๊กตาผี
สถานที่: ประเทศเม็กซิโก
เกาะตุ๊กตาผี (Island of the Dolls) เป็นเกาะเล็กๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชอบเเนวสยองขวัญ เเละเกาะที่มีเรื่องลี้ลับ
เกาะตุ๊กตาผีเเห่งนี้ตั้งอยู่ที่ "คลองโซชิมิลโก" ซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของเม็กซิโกซิตี้
ไม่แปลกใจเลยที่เกาะนี้จะดูหลอน สยอง เต็มไปด้วยพลังงานที่เหมือนมีชีวิตทั้งที่ไม่มีสิ่งมีชีวิตอยู่เลย มีเพียงตุ๊กตาหน้าตาแปลกประหลาดห้อยอยู่ตามต้นไม้ ใครอยากรู้สึกถึงความสยองที่แท้จริงต้องลองมาสักครั้ง
เกาะแห่งนี้มีเรื่องเล่าถึงกันว่า ดอน จูเลียต ซานตานา (Don Julian Santana) นักพรต ฤาษี ผู้นี้ละทิ้งทางโลกและครอบครัวของเขาเดินทางมาอาศัยอยู่ในเกาะแห่งนี้มายาวนานถึง 50 ปี
เขาได้เขียนบันทึกตำนานแห่งเกาะนี้ว่าได้มีเด็กหญิงคนหนึ่งจมน้ำตาย เขาพยายามที่จะหาศพเด็กผู้หญิงคนนั้นกลับขึ้นมาทำพิธี แต่หาอย่างไรก็ไม่พบ จนกระทั่งมาถึงช่วงฤดูน้ำแล้ง คลองแห่งนั้นก็แห้งสนิทไม่เหลือน้ำ ดอน จูเลียต จึงกลับไปหาศพของเธออีกครั้ง แต่กลับพบเพียงตุ๊กตาน่ากลัว 1 ตัวอยู่ที่ก้นบ่อ
ดอน จูเลียต จึงนำตุ๊กตาตัวนั้นกลับมาที่บ้านและนำไปแขวนไว้บนต้นไม้ โดยเขามีความเชื่อว่าตุ๊กตาตัวนี้เป็นเด็กหญิงที่จมน้ำเสียชีวิตคนเดียวกัน เพราะตั้งแต่เขาพบตุ๊กตาตัวนี้ เขามักจะได้ยินเสียงเด็กร้อง หรือไม่ก็เสียงเด็กร้องไห้ ทั้งเรียกเขาจากในน้ำ ทั้งร้องเพลง
เขากลัวมากจึงเริ่มนำตุ๊กตามาไว้บนเกาะ โดยแขวนมันไว้ตามต้นไม้ทุกต้น และทุกซอกทุกมุมของเกาะ เพราะเชื่อว่ามันคงจะทำให้วิญญาณของหนูน้อยไม่เหงา และสงบลง นอกจากนี้แล้วชาวบ้านที่มาตกปลารอบบริเวณเกาะกลับตกได้ตุ๊กตาขึ้นมาแทน
และเมื่อในปี 2001 ดอน จูเลียต ก็เสียชีวิตลงอย่างปริศนาซึ่งวันที่มีคนพบศพเขานอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำในคลองเดียวกันนั้นเอง
ชาวบ้านที่มาหาปลาใกล้บริเวณเกาะก็มักจะได้ยินเสียงร้องโหยหวน เหมือนกับว่ามีผีนับร้อยๆ สิงสู่อยู่ในตุ๊กตาบนเกาะแห่งนี้
หลังจากนั้นมา ก็มีคนในพื้นที่เปิดเผยว่าพบตุ๊กตาบนเกาะแห่งนี้หันศีรษะได้ ลืมตาเองได้ ก็เป็นอีกเกาะหนึ่งที่เต็มไปด้วยเรื่องลี้ลับ และน่ากลัว.
ขอขอบคุณที่มา: https://travel.trueid.net/detail/9bEGpXK2jp7
#เจาะลึกตำนาน
โฆษณา