13 ก.ย. 2020 เวลา 15:00
🎯สวัสดีขอรับ
ห่างหายไปนาน..
แม้ตอนนี้กลับมาทำงานก็..ยังเมาโค้งอยู่ขอรับ
แล้วกระผมจะค่อยๆเล่าการเดินทาง
..
โปรแกรมของกระผมคือ..
อยากไปแม่ฮ่องสอน
จุดปักหมุดคือบ้านรักไทยสุดเขตสยาม
เขาเล่ามาว่าที่นี่โค้งเยอะ
อันนี้จริงขอรับ..แต่ขึ้นลงเขานี่ก็เยอะ
1200ซีซี คนเดียวแทบคลานเต่า..
..
ใครไปเป็นฝูงกระผมกราบ.. เอาที่มันแรงเยอะๆขอรับ ไม่งั้นมีค้างเติ่งที่เขาลูกใดลูกหนึ่งแน่นอน..แถมรถข้างหลังจะหุนหวยกัน
..
กระผมขับจากเชียงใหม่ไปค้างที่ปาย
เดี๋ยวคงมีรูปหรือคลิปให้ดูอีกที
..
ว่าปายยามนี้..ไร้ผู้คนมันสวยยังไง
..
สำหรับตอนนี้ กระผมอยากให้ดูที่นี่
..
บ้านรักไทย
..
ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่ในสมัยอดีตเคยเป็นทหารจีนคณะชาติ (กองพล 93) หรือที่เรารู้จักกันว่า “ก๊กมินตั๊ง" ที่นี่เขียนไว้ชัดเจนรักเมืองไทย รักในหลวงรัชกาลที่9
..
ที่นี่อากาศดี..ถ้าผ่าน1864โค้งได้..ก็พบสวรรค์เบื้องหน้า..เชิญทัศนาความฟินขอรับ..มือสั่นเล็กๆ เพราะเดินทางจากอีสานขึ้นเครื่องกรุงเทพ ลงเครื่องเชียงใหม่แล้วถอยรถมุ่งแม่ฮ่องสอนได้งีบเล็กน้อย..แต่คุ้มขอรับ
..
โฆษณา