14 ก.ย. 2020 เวลา 10:29 • ธุรกิจ
“อย่าพยายามควบคุมสิ่งที่นอกเหนือความควบคุม”
 
“Rob Dial” เจ้าของ podcast Mindset Mentor ได้กล่าวไว้ว่า การที่เราจะมีความสุขได้ จงเลิกควบคุมทุกอย่างที่เราควบคุมไม่ได้ นอกจากปัจจัยภายนอกแล้ว นักวิจัยในมหาลัยชื่อดังได้ค้นพบว่า 42% ของตัวเราเอง เรายังไม่สามารถควบคุมได้เลย เพราะฉะนั้นเราจะควบคุมอย่างอื่นได้อย่างไร การที่เราจะยอมรับสภาพที่เป็นอยู่ แม้จะไม่ใช่สิ่งที่เราอยากให้เป็น ถือว่าเป็นความเข็มแข็งอย่างหนึ่ง หลายอย่างในชีวิตเราไม่สามารถควบคุมมันได้ หรือหลีกเลี่ยงมันได้ เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะพยายามยอมรับและอยู่กับมันอย่างมีความสุข
นอกจากยอมรับแล้วเราควรที่จะหาข้อดีของสิ่งที่เราเผชิญอยู่ เช่น คนๆนึงเป็นโรคซึมเศร้า เขาหาทางออกไม่ได้ แต่เขายอมรับมัน ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่เข้มแข็งแล้ว แต่สิ่งที่เข้มแข็งกว่านั้นคืออยู่กับมันโดยมีความสุขเล็กๆน้อยๆได้ จงคิดไว้เสมอว่าสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้มันจะมีวันจบ ไม่มีทุกอย่างอยู่ตลอดไป อย่างที่พุทธศาสนากล่าวไว้ว่าทุกอย่างเป็นอนิจจัง เราไม่ได้พยายามเปลี่ยนความเชื่อหรือศาสนา แต่เราพยาพยามเตือนตนเองว่าไม่มีอะไรแน่นอน ถ้าเรายอมรับมันได้แล้ว แล้วหามุมมองในชีวิตที่มีความสุขของเรา ทุกเรื่องในชีวิตของเราจะดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การทำงาน การเรียน หรือความสัมพันธ์กับผู้อื่น
#HowtoStopWorryingandStartLiving #DaleCarnegie #DaleCarnegieTH
“อย่าพยายามควบคุมสิ่งที่นอกเหนือความควบคุม!!!"
โฆษณา