13 ก.ย. 2020 เวลา 14:20 • ท่องเที่ยว
เรื่องเล่า...แดนกิมจิ
##### 5 #####
“เมื่อดอกซากุระบาน”
ในแต่ละปีเมื่อฤดูหนาวผ่านพ้นไป ก็จะย่างเข้าสู่ฤดูผลิดอกออกใบ ประเทศเกาหลีใต้ก็ถือว่าเป็นประเทศที่มีดอกไม้สีสันสวยงามประเทศหนึ่ง
อาทิเช่น ในช่วงซากุระบาน ในช่วงต้นเดือนเมษายน ดอกซากุระจะบานอยู่ประมาณ 1-2 อาทิตย์ ก็จะโรย จนเขาได้มีการจัดงานเทศกาลซากุระประจำเมืองต่างๆๆ มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวมากมายในซีซั่นซากุระนี้
แต่ผมก็ไม่ได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวงานเพราะติดทำงาน จึงเก็บภาพบรรยากาศซากุระริมถนนมาฝากเพื่อนๆในบีดีกันนะครับ
ซากุระที่เขาปลูกตามถนนมี 2 สายพันธุ์ มีสีชมพูสดกลีบหนาช่อใหญ่ กับพันธุ์สีชมพูอมขาวกลีบบางดอกเล็ก
เวลาเราเดินตามถนน หรือสวนสาธารณะเราก็จะสามารถเห็นได้ทั่วไปเพราะเขานิยมปลูกประดับทั่วไป ถ้าเปรียบเทียบกับบ้านเราก็น่าจะเหมือนดอกคูณ (ราชพฤกษ์)
แต่เมื่อมันเรียงรายอยู่ตามถนนหรือสวนสาธารณะ มันก็สร้างความสวยงามตื่นตาตื่นใจให้กับเราเป็นอย่างมาก เพราะสีสันของมันสะดุดตา และมันเป็นช่วงซีซั่นที่เรียกนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ สร้างรายได้มหาศาลให้ประเทศเขาได้เหมือนกัน
###ซากุระ###
โฆษณา