14 ก.ย. 2020 เวลา 10:10 • ความคิดเห็น
เรากำลังละเลยความรู้สึกของคนในครอบครัวอยู่รึป่าว??
(ไม่ได้สปอยล์หนังนะคะ)
ล่าสุดได้มีโอกาสไปดูหนังที่เพิ่งเข้าใหม่เรื่องนึงชื่อ "Mother Gamer" ตัดสินใจไปดูเพราะว่าตัวอย่างหนังน่าสนใจและรายละเอียดหนังก็เป็นเกมส์ที่เราเคยเล่นแล้วชอบเลยตัดสินใจดูทันที (เกมส์ ROV)
ภาพจากสหมงคลฟิล์ม
เนื้อเรื่องคร่าวๆเป็นหนังเกี่ยวกับแม่และลูกคู่นึงที่ตั้งทีมมาแข่งเกมส์กันเพื่อที่จะเอาชนะฝ่ายใดฝ่ายนึง
จุดประสงค์ของลูกที่เล่นเกมส์ก็เพื่อที่จะชนะในระดับประเทศและไปแข่งต่อในระดับโลก+กับความชอบตามประสาเด็กเล่นเกมส์คนนึงอยู่แล้ว
จุดประสงค์ของแม่ที่เล่นเกมส์ก็เพื่อจะมาโค่นทีมของลูกไม่ให้ชนะ พอลูกแพ้ก็จะได้ไม่ต้องไปแข่งต่อในระดับโลก จะได้เอาเวลามาอ่านหนังสือและตั้งใจเรียนเพื่อสอบชิงทุนต่างๆนาๆตามที่แม่ใฝ่ฝันไว้
พอดูมาทั้งเรื่องถ้าตัดเรื่องรายละเอียดของเกมส์ออกไป จะเห็นได้ชัดเลยเรื่องนึงก็คือ "ความสัมพันธ์ในครอบครัว"
แม่ลูกคู่นี้ไม่ค่อยจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกันในครอบครัวเพราะขาดการสื่อสาร การเข้าใจ การถามไถ่ด้วยความเป็นห่วงนอกจากการบังคับว่าต้องทำอย่างนี้ๆๆๆ
แม่ไม่เคยถามลูกว่าชอบทำอะไร ไม่เคารพการตัดสินใจ ไม่เปิดใจและเปิดโอกาสให้ลูกได้ลองทำสิ่งที่ตัวเองชอบ เลวร้ายสุดคือห้ามลูกไม่ให้ทำตามสิ่งที่ลูกชอบอย่างเด็ดขาด
จนลูกทำตรงกันข้ามกับที่แม่อยากให้เป็นทุกอย่าง ทั้งปกปิดและแอบตลอดเวลาว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่เช่น แอบเล่นเกมส์ โกหกว่าอ่านหนังสืออยู่และสุดท้ายถึงกับไม่กล้าเผชิญหน้ากับแม่
พอดูแล้วก็กลับมาคิดว่าทำไมเค้าถึงละเลยสิ่งที่สำคัญที่สุดไปได้ เพราะสุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเกิดเรื่องเสียใจมากแค่ไหนในชีวิต "การเข้าใจและเคารพการตัดสินใจของคนในครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด" เพราะเค้าเป็นคนที่อยู่ใกล้ตัวเราที่สุดเหมือนสถานการณ์ของแม่กับลูกคู่นี้
แต่สุดท้ายแล้วเรื่องนี้ก็จบอย่างภาคภูมิใจมากนะคะ อยากให้ทุกคนลองเปิดใจและไปดูกันค่ะ🥰
โฆษณา