14 ก.ย. 2020 เวลา 02:50 • กีฬา
วาทะหลังเกมของผู้กำชัย – คาร์โล อันเชล็อตติ
จบเกมกันไปแบบคู่คี่สูสีมากเหลือเกินสำหรับพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ระหว่าง “ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์” กับ “เอฟเวอร์ตัน” ซึ่งประตูโทนของ “โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน” ช่วยให้ท็อฟฟี่สีน้ำเงินของ “คาร์โล อันเชล็อตติ” ประเดิมคว้าชัยชนะนัดแรกไปได้
ไฮไลท์ของเกมนี้คงอยู่ที่ฝั่งของเอฟเวอร์ตันซึ่งส่งนักเตะใหม่อย่าง “ฮาเมส โรดริเกรซ” “อับดุลลาย ดูคูเร่” และ “อัลลัน” ลงสนามพร้อมกัน และทุกคนต่างทำหน้าที่ได้ดี จนอันเชต้องกล่าวชมไว้ในบทสัมภาษณ์หลังเกมว่า
“นี่เป็นเกมที่ดี ทีมของเราทำได้ตามผมคาดหวังไว้ อาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเตะใหม่ แต่พวกเขาก็เล่นได้ด้วยพลังงานและประสิทธิภาพที่ล้นเหลือ ผู้เล่นคนอื่นมีส่วนช่วยในการปรับตัวของนักเตะทั้งสามคน ฟอร์มโดยรวมถือว่ายอดเยี่ยมมาก”
“ผู้เล่นที่รู้วิธีการเล่นฟุตบอลไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากนักในการปรับตัว ฮาเมสรู้ว่าเขาจะต้องทำอะไร อัลลันและดูคูเร่ก็รู้เช่นเดียวกัน ดังนั้นมันจึงขึ้นอยู่กับพวกเขาว่าจะสามารถโชว์ของออกมาให้เราได้เห็นหรือเปล่า ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาได้ทำมันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”
“เราต้องมีความต่อเนื่อง ปัญหาที่เรามีในฤดูกาลก่อนคือฟอร์มโดยรวมของเราแกว่งขึ้นลงมากเกินไป เราจึงจำเป็นที่จะต้องมีความต่อเนื่องซึ่งเราจะได้เห็นกันในเกมต่อไป แต่เกมนี้แสดงให้เห็นว่าเราสามารถสู้ได้กับทุกทีม”
“เราเลือกผู้เล่นในเกมนี้จากสภาพร่างกายและความฟิต – ฮาเมสอาจไม่ใช่นักเตะที่เร็วที่สุดในโลกแต่เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพมาก ดังนั้นเราจึงต้องใช้เขาให้ถูกต้อง ให้เขาได้โชว์ศักยภาพนั้นออกมา”
“เขาไม่ใช่นักเตะในตำแหน่งปีก ไม่ใช่ปีกขวา แต่เขาสามารถตัดเข้ามาตรงกลาง เมื่อเขาตัดเข้ามาเพื่อรับบอล และยืนอยู่ในช่องว่างระหว่างกองกลางและกองหน้า เขาจะกลายเป็นตัวอันตรายขึ้นมาทันที ผมไม่ได้กังวลถึงเรื่องความเร็วและสภาพร่างกายของเขา ถ้าผมกังวลจริงผมคงเซ็นต์สัญญากับยูเซน โบลท์แทนฮาเมสไปแล้ว”
“ผมคิดว่าเรามีองค์ประกอบในแผงมิดฟิลด์ที่ดี เรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพ (อังเดร) โกเมส และฮาเมส เรามีอัลลันที่รู้ว่าจะต้องยืนตำแหน่งอย่างไร เรามีดูคูเร่ที่เล่นแบบบ็อคทูบ็อคได้ดี”
.
“ในฤดูกาลนี้ความผสมผสานกันในแผงกลางของเราถือว่าดีมาก ฤดูกาลก่อนเรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพเวลาที่มีบอลอยู่กับตัว แต่ในเกมฟุตบอลคุณต้องรู้จักวิธีการเล่นเวลาที่คุณไม่มีบอลอยู่กับตัวด้วย”
สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป อันเชล็อตติจะนำทัพท็อฟฟี่สีน้ำเงินเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ซัลฟอร์ด ซิตี้” ทีมจากลีกทู ซึ่งมีคลาสออฟ 92 “แกรี่ เนวิลล์”, “ฟิลล์ เนวิลล์”, “พอล สโคล”, “นิกกี้ บัตต์” และ “เดวิด เบ็คแฮม” เป็นเจ้าของสโมสรในศึกคาราบาวคัพรอบ 2 ในวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายนนี้ ก่อนที่จะต้องรับการมาเยือนของน้องใหม่ “เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน” ในวันเสาร์ที่ 19 กันยายนเป็นเกมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไป
Writer : MenthoL
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา