14 ก.ย. 2020 เวลา 13:02 • ดนตรี เพลง
ฉันจะฝันถึงเธอ
คุณแป๋ม หรือคุณสุภัทรา (อินทรภักดี) โกราษฎร์ เป็นนักร้องที่ดิฉันหลงรักมานาน..
เรารู้จักกันมาก่อนตั้งแต่วัยเยาว์กว่านี้นับหลายสิบปี
เสียงเธอหวานมาก หวานแต่มีพลัง
พลังแห่งความเป็นศิลปิน..เกินหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์
****
เพลง : ฉันจะฝันถึงเธอ
ศิลปิน : สุภัทรา อินทรภักดี
คำร้อง/ ทำนอง/ เรียบเรียง : ดนู ฮันตระกูล
ไวโอลิน : นรอรรถ จันทร์กล่ำ
เปียโน : จูน โกมัตสึ
กำกับ : ดนู ฮันตระกูล
เนื้อเพลง
เมื่อตะวันลับลา ฟ้าก็หมองมืดหม่น ทนเงียบเหงาอ้างว้าง
เมื่อเธอลาลับไกล กลับอุ่นไอไม่สร่าง ใจฉันค้างเคียงเธอ
* รู้หรือไม่ว่า ภายในดวงตาสองนั่น
ฉันได้พบความอบอุ่นใจ
รู้หรือเปล่าว่าข้างใน รอยยิ้มของเธอ
ฉันแอบเพ้อ ละเมอคร่ำครวญ อิ่มอกอ่วนอาย
1
** อยากจะบอกซักคำ ฉันได้ถลำหัวใจ ตกอยู่ในความรัก
เมื่อตะวันนิทรา ฟ้าจะรอพบจันทร์ ฉันจะฝันถึงเธอ
1
ซ้ำ (*, **)
เวลาได้ฟังเพลงนี้ครั้งใด ใจพลันคิดถึงภาพยนต์เรื่องหนึ่งทุกครั้ง
คือ "Lady Hawke"
เลดีฮอว์ก เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีในปี 1985 กำกับโดย ริชาร์ด ดอนเนอร์ และแสดงโดย แมททิว บรอเดริก รัทเจอร์ ฮอร์เออร์ และ มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์
ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ ร่วมผลิตและร่วมเปิดตัวโดย วอร์เนอร์บราเธอร์ส
ในภาพยนต์นี้มี music soundtrack ที่เฉพาะตัว ประทับใจผู้ชมมากมาย..แต่ดิฉันกลับนึกถึงและผูกพันกับเพลง "ฉันจะฝันถึงเธอ" มากกว่า
******จากเนื้อเพลงตรงท่อนสุดท้ายที่ว่า
"เมื่อตะวันนิทรา ฟ้าจะรอพบจันทร์ ฉันจะฝันถึงเธอ"
ใช่แล้ว พระเอกและนางเอก จะได้พบกันเพียงเสี้ยวเวลาเท่านั้น ในคืนวันที่พิเศษ เวลาแห่งสนธยาและรุ่งอรุณมาบรรจบกัน..
.
เป็นหนังรักที่โรแมนติค แบบ...ต้ อ ง ร อ ค อ ย
ขอบคุณเครดิตด้านล่างค่ะ
พูดคุยกันเรื่องเพลง ฉันจะฝันถึงเธอได้ที่แฟนเพจ
Facebook : Dnu Huntrakul Official
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
#ฉันจะฝันถึงเธอ #สุภัทราอิทรภักดี #ดนูฮันตระกูล
และภาพยนต์ Lady Hawke Credit: youtube
ขอบคุณค่ะ
ถ้าชอบ ขอ*กดไลค์ กดติดตาม หรือ แชร์ ขอบคุณนะเจ้าคะ
คิดถึงความคิดถึง by ส้ม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา