14 ก.ย. 2020 เวลา 15:58 • สุขภาพ
คิดถึงท้ายลำ ✈️✈️
.. ทำไมถึงชื่อคิดถึงท้ายลำ.. คงหนีไม่พ้นความหมายของเครื่องบิน.. ✈️✈️
คิดถึงท้ายลำ✈️✈️เคสนี้เราไปดูไบ..
..ในโอกาสอันดีงามก่อนโควิดในยุคที่การเดินทางแสนสะดวกสบายคนไข้ต่างประเทศก็มารักษาที่บ้านเราได้.. และประเทศเราก็บินไปมาหาสู่กันได้ง่ายๆสะดวกสบายในยุคก่อนโควิด เศรษฐกิจกำลังไปได้ดี เรามีคนไข้บินมารักษาที่บ้านเราหลายต่อหลายประเทศ..✈️✈️ ในแต่ละเดือน โรงพยาบาลเอกชนใหญ่ๆจะมีกลุ่มลูกค้าที่เราทราบกันดี โรงพยาบาลอันดับต้นๆๆของเมืองไทย อย่างรพ.บำรุงราษฏร์ กลุ่มรพ.กรุงเทพ รพ.เวชธานี และอื่นๆ บ้าง.. แพนเองเป็นหนึ่งในพยาบาล Flight Nurse หรือ Transport Nurse ที่มีโอกาสได้รับ-ส่งผู้ป่วยทางเครื่องบินหลายประเทศโดยเฉพาะกลุ่มตะวันออกกลางที่เป็นลูกค้าหลักๆ.. แต่ ณ ปัจจุบันทุกอย่างเปลี่ยนไปการเข้า-ออกยากขึ้นกลุ่มคนไข้ลูกค้าเหล่านี้หายไป เพราะการเดินทางและการทำตามกฏระเบียบความปลอดภัยของประเทศต่างๆรัดกุมมากขึ้น..แม้จะมีลูกค้ารอจ่อคิวเข้ามารักษาที่รพ.เอกชนของเราก็ต้องทำตามกฏหมายบ้านเราด้วยเช่นเดียวกันเราจึงต้องมีการ Screening หลายต่อหลายจุด รวมทั้งรพ.เองก็ต้องเข้าร่วมการทำ ASQ (Alternative State Quarantine ), AHQ (Alternative Hospital Quarantine )
เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งต้องทำตามขั้นตอนการกักตัว14 วันทั้งที่โรงแรมและรพ.ตามกฏหมายกำหนดหลักๆ 6 ขั้นตอน เพื่อรองรับคนไข้ต่างชาตินัดเข้ามาทำการรักษาที่บ้านเรานั่นเองคะ..🚑🚑
ขั้นตอนคร่าวๆในการเตรียมรับผู้ป่วยเข้ามาบ้านเราคะ✈️✈️
ทีมของเราคะ❤❤
Case นี้ในบ้านเราเองคะสมุย-กรุงเทพฯ 🇳🇱 เพื่อส่งกลับไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แดนยุโรปนั่นเองคะ 🇨🇭🇨🇭🇨🇭
.. ✈️✈️ ยุคก่อนโควิด-19 😁😁
#พยาบาล-นักเดินทาง😍
ขอบคุณที่มาติดตามกันนะคะไว้แพนมีเรื่องราวดีๆๆมาเล่าสู่กันฟังอีกคะ.. ❤❤
...เรารอวันเปิดน่านฟ้า..✈️✈️
พยาบาล-นักเดินทาง
❤❤
โฆษณา