15 ก.ย. 2020 เวลา 02:14 • สุขภาพ
ความงดงามของยามเช้า.. ที่ใครหลายๆคนอาจไม่เข้าใจ.. เดินรับVitamin D จากแสงแดดยามเช้า..🌥🌥🌤🌤
ขอบคุณความงดงามยามเช้า.. ❤❤
วิ่งข้างบ้าน🏃♀🏃♀
วันนี้แพนมีเรื่องแบ่งปันใกล้ตัว..☘️🌥 เรื่องดีๆของวิตามินดี🌤
⛅.. บางทีเราอาจมองข้ามเรื่องเล็กๆๆน้อยที่เราหาได้จากสิ่งใกล้ตัวเรา.. มีงานวิจัยศึกษาพบว่า คนวัยทำงานถึงหนึ่งในสาม หรือประมาณร้อยละ 36.51 ขาดวิตามินดีทั้งๆที่ประเทศไทย เป็นประเทศที่เรียกได้ว่ามีฤดูร้อนน้อยกับฤดูร้อนมากเท่านั้น
..⛅ ร่างกายของเราได้รับวิตามินดีจาก 2 ทาง
🐟1.อาหาร อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินดีเช่น ปลาแซลมอน หรือปลาแมคคอแรลที่สุก ปลาทูน่ากระป๋อง และในต่างประเทศมีการเพิ่มวิตามินดีใส่ลงในนม น้ำส้ม โยเกิร์ต หรือแม้กระทั่งธัญพืชอาหารเช้าที่ใส่วิตามินดีเสริม
🌥2.แสงแดด ซึ่งการที่เราจะได้รับวิตามินดีจากแสงแดดนั้น จะต้องให้ผิวหนังสัมผัสกับแสงอาทิตย์ เป็นเวลาอย่างน้อย 15 นาทีทุกวัน โดยใส่เสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้น และวิตามินดี 3 จะสังเคราะห์ในผิวหนังของเราจากรังสี UVB ซึ่งเป็นรังสีที่มีช่วงคลื่นสั้น ตกกระทบที่ผิวหนังชั้นนอกสุด หรือชั้นหนังกำพร้า ซึ่งเป็นผิวบริเวณที่สังเคราะห์วิตามินดี..🌦🌿☘️
...🤔🤔 แต่จากการที่เราวัยทำงาน ที่ทำงานกันอยู่ในตึก หรือพนักงานออฟฟิศ ตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน ใส่เสื้อแขนยาว ทาครีมกันแดด หลีกเลี่ยงแสงแดดเพราะกลัวผิวคล้ำ ขับรถติดฟิล์มกรองแสงเพราะแสงแดดจร้า ตกเย็นออกกำลังกายในที่ร่ม เข้า Fitness ตามวิถีชีวิตคนเมืองกรุง...🤔🤔 นี่เป็นเหตุว่าทำไมเราขาดวิตามินดี ทั้งๆที่เราเป็นเมืองร้อน.. ⛅⛅
อากาศยามเช้าสดชื่นๆๆ
.... ไหนๆๆวันนี้ใครวิ่งบ้างคร้าาาา.. ขอเสียงหน่อยคร้าาาา 🏃♀🏃♀ แพนได้ 10 กม. เลยวันนี้อากาศดี๊ดีๆๆๆคะ 🌿☘️🌤
นี่ไง อวดเลย😁😁
.. อวดเหงื่อกันหน่อยย.. 🏃♀🏃♀✌✌
วันที่คนส่วนใหญ่ทำงาน..
...แต่แพนหยุด... เย้ๆๆๆ😁😁
ชิวได้เรื่อยๆๆ..🌿☘️🌼🍂
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน และติดตามกันนะคร้าาาาา.. 🌼🌼 สร้างพลังบวกให้กันไปทุกวัน ขอให้วันนี้เป็นวันดีๆๆของพี่ๆน้องๆทุกท่านนะคร้าาาา ❤❤ ทำงานราบรื่น แวะมาอ่านข้อความดีๆของแพนแล้วทำงานต่อให้รื่นไหล.. ถ้าเหนื่อยก็พักแล้วค่อยสู้ต่อนะคร้าาาา.. ✌✌ พลังดีๆอยู่ทางนี้คร้าาาา..
..แพน.. 📷📷
พยาบาล-นักเดินทาง 🌿🌿
โฆษณา