27 ก.ย. 2020 เวลา 06:17 • ธุรกิจ
เซ็นทรัลรีเทลจากเซ็นทรัลกาดสวนแก้วสู่เซ็นทรัลเอาท์เล็ตเชียงใหม่ (Central Outlet)
ภาพประกอบจาก Central Outlet Chiang Mai
เมื่อวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2563 ที่ผ่านมาเครือเซ็นทรัล รีเทล ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีการปรับเปลี่ยนห้างเซ็นทรัลสาขากาดสวนแก้ว เป็น ห้างเซ็นทรัลเอาต์เล็ตเชียงใหม่ ว่า บริษัทได้เล็งเห็นศักยภาพของธุรกิจค้าปลีกทางภาคเหนือ จึงตัดสินใจเปลี่ยนจากห้างเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว เป็น “ห้างเซ็นทรัลเอาต์เล็ต (CENTRAL OUTLET)” พร้อมวางโพซิชั่นให้เป็นจุดหมายใหม่ของนักช้อปในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อรองรับผู้บริโภคทั้งชาวเชียงใหม่และจังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนือ
อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว หรือเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือในปัจจุบันและเคยเป็นศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดบริการเมื่อปี พ.ศ.2535 มาในแนวคิดที่ว่า "เราไม่ต้องการแข่งขันด้านการค้าแต่เราต้องการแข่งขันด้านบริการเพื่อประโยชน์สูงสุดของชาวเชียงใหม่และผู้มาเยือน" อีกทั้งยังมีกาดเธียเตอร์ หรือโรงละครกาดสวนแก้วนับว่าเป็นโรงละครเอกชนที่มีจำนวนที่นั่งมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยรองจาก เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์
โรงละครกาดเธียเตอร์
การเปลี่ยนรูปแบบเป็น Central Outlet ในครั้งนี้นับเป็นการปั้นแบรนด์ลูกเป็นครั้งแรกของห้างสรรพสินค้า Central หลังจากในปีนี้ได้เปิดสาขาเพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่ ห้างเซ็นทรัล เมกาบางนา ห้างเซ็นทรัล อุดรธานี ซึ่งเปลี่ยนมาจากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และยุบ 1 สาขา คือห้างเซ็นทรัล หาดใหญ่
ทั้งนี้ในส่วนพื้นที่อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ยังให้บริการตามปกติ มีเพียงแค่ในส่วนของเซ็นทรัล ที่เปลี่ยนเป็นเซ็นทรัลเอาท์เล็ต อีกทั้งยังยกเลิกค่าบริการที่จอดรถแล้ว จากข้อมูลเบื้องต้นทำให้อุทยานการค้ากาดสวนแก้วปรับตัวไปอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการรีโนเวทใหม่ และการเข้ามาของโรงภาพยนตร์ Major Cineplex ที่มาแทนโรงภาพยนตร์ Vista ที่หมดสัญญาไปและทำการเปิดฉายวันสุดท้ายเมื่อ 20 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา
โฆษณา