15 ก.ย. 2020 เวลา 15:08 • กีฬา
สายเขียวหรือจะเสียวเท่าสายขาว
Eastern Conference finals
No. 3 BOSTON CELTICS (48-24, 8-3) vs. No. 5 MIAMI HEAT (44-29, 8-1)
Season series: Celtics, 2-1.
โปรแกรมแข่งขัน Game 1 พุธ 5.30 ; Game 2, ศุกร์ 6 .00; Game 3 อาทิตย์ 7.30
เกมที่ 4 วันที่ 22 /เกมที่ 5 วันที่ 24 /เกมที่ 6 วันที่ 26 /เกมที่ 7 วันที่ 28
ตั้งแต่เกมที่ 4 ยังไม่ระบุเวลา แต่จะกี่เกม ทรูวิชั่นส์ ยิงสดครบหมด
เกม NBA เดินทางมาถึงรอบชิงแชมป์สายแล้ว โดยตะวันออกรอไม่ไหวขอลงสนามก่อนระหว่าง 2 มหาอำนาจอย่าง บอสตัน เซลติกส์ และ ไมอามี่ ฮีต ที่ต่างหักปากกาเซียนปราบเต็งหนึ่งอย่าง มิลวอกี้ บักส์ และ เต็มสองแชมป์เก่า โตรอนโต้ แรพเตอร์มาได้แบบน่าปรบมือ
ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ NBA เปลี่ยนมาใช้ระบบเพลย์ออฟ 16 ทีมเมื่อปี 1984 ที่รอบชิงสายตะวันออกไม่มีทีมวางอันดับ 1 และ 2 แถมทีมอันดับ 5 อย่างฮีต ที่เข้ามาชิงสายจัดเป็นทีมที่อันดับต่ำที่สุดที่หลุดเข้ามาได้นับตั้งแต่ นิวยอร์ก นิกส์ ทีมอันดับ 8 ผ่านเข้ามาในปี 1999 แถมทะลุเข้าชิงอีกด้วย
Key match-up
มันเป็นปกติที่คู่ชิงหรือเกมรอบสำคัญจะต้องประเมินกันว่าแต่ละทีมมีใครเป็นกำลังสำคัญแม้ว่า ซีรีส์นี้หากจะวัดแบบนั้นคงไม่แฟร์นักเพราะต่างเป็นทีมที่เล่นด้วยทีมเวิร์กเกื้อหนุนกันทั้งระบบของโค้ช ทั้ง เอริก สโปเอลสตรา และ แบรด สตีเวน ยันตัวผู้เล่นแต่เอาเถอะทำตามธรรมเนียมไว้สักนิด
สำหรับ เซลติกส์ Jayson Tatum และ Jaylen Brown คือดาราสำคัญในภาพรวมและช่วงเวลาสำคัญอย่างเกมที่ 7 ซีรีส์สยบ แรพเตอร์ส เททั่ม ระเบิดฟอร์ม 29 points, 12 rebounds 7 assists. ขณะที่ Brown เฉลี่ย 26.3 points ถือเป็นทีเด็ดทีขาด
ส่วนฮีตไม่มีใครเกิน จิมมี่ บัตเลอร์ ที่โชว์ฟอร์มเป็นพระเอกหนังบู๊แบดบอยมาทุกรอบ โดยมีกำลังสำคัญอย่าง แบม อาเดบาโย เหล่าเด็กจอมแม่นทั้ง ไทเลอร์ ฮีโร่ และ ดันแคน โรบินสัน คอยเสริม
แต่ส่วนตัว คู่ประกบที่ผมอยากดูมากที่สุดนะเหรอ ผมอยากเห็นคู่โรคจิต มาร์คัส สมาร์ท อัดกับ บัตเลอร์ ที่สุดอยากเห็นว่าเกมรับหนัก เดือดเถื่อนเจ้าเล่ห์ ที่ดีจนติดทีมรับยอดเยี่ยมทีมหนึ่งของ NBA อย่าง สมาร์ท จะเอา บัตเลอร์ อยู่ไหมแล้วจะลงไม้ลงมือกันอย่างไร ประวัติคู่นี้ยาวเป็นหางว่าว
ตัวเลขลางบอกเหตุมั้ง
อย่างที่เคยเขียนและทำพอดแคสต์เรื่อง ไมอามี่ ฮีต กับความยิ่งใหญ่ในสายตะวันออกช่วงหลังไปแล้ว พวกเขาเดินทางมาถึงรอบชิงสาย 7 ครั้งชนะผ่านชิงใหญ่ไปได้ 5 ตกรอบ 2 โดย 5 ครั้งที่เกิดขึ้นคือ 5 ครั้งหลังสุด ก็ยุคสามเกลอ เจมส์ เหวด บอช นั่นแหละ
ขณะที่ เซลติกส์ เข้าชิงสายเป็นครั้งที่สามในรอบสี่ปี
ในเพลย์ออฟ ทั้งฮีต และ เซลติกส์ เป็นสุดยอดเกมรับบอสตัน เสียเฉลี่ยราว เกมละ 100 แต้ม ขณะที่ ฮีต เสีย 103.7 เป็นอันดับ 1 และ 2 ของทีมในรอบนี้ นั่นอาจจะหมายรวมเข้าใจได้ว่าเกมรับคือจุดวัดผลแพ้ชนะของ ซีรีส์ ได้เลยทีเดียว
แล้วคุณคิดว่าซีรีส์ใครจะเก็บได้ ใครจะเป็นดาวเด่นพระเอกของเรื่องครับ
โฆษณา