16 ก.ย. 2020 เวลา 07:22 • ความคิดเห็น
แค่อยู่ สวยๆ ก็ผิด
เพราะความสวยเป็นเหตุสังเกตได้
ออฟฟิศโลกแตก
สวัสดีครับออฟฟิศโลกแตกวันนี้ เรามีเรื่องราวจากน้องพนักงานคนหนึ่งที่พึ่งเข้ามาทำงานใหม่ในบริษัทแห่งหนึ่ง
น้องพนักงานคนนี้มีชื่อว่า น้องแบม
น้องแบมเป็นเด็กจบใหม่วัยใส แถมหน้าตาก็ดีด้วย เคยมีผลงาน ถ่ายโฆษณา และ เอมวีบ้าง
หลังจากที่น้องแบมจบมหาลัยก็ได้เข้ามาทำงานที่บริษัทนี้เป็นครั้งแรกในตำแหน่งการตลาด ซึ่งแผนกนี้ก็เป็นแผนกที่ใหญ่มากๆในบริษัท มีเพื่อนร่วมงานในแผนกหลายสิบคน
น้องแบมเล่าว่าตอนช่วงแรกๆที่เข้ามาก็รู้ว่าป๊อปมาก พวกพี่ๆในบริษัทก็เข้ามาทักทายอยู่ตลอด ก็รู้สึกดีใจที่พี่ๆทุกคนเอ็นดูเรา
แต่ปัญหาได้เริ่มขึ้นจากมีพี่ที่แผนกคนหนึ่งเค้าชอบมาคุยกับเรา ซื้อของให้เรา ซึ่งเราก็พยายามเป็นมิตรกับทุกคน เราไม่ได้คิดอะไรเกินเลย หรือชอบใครเป็นพิเศษ เราทำตัวปกติกับทุกคนและทุกคนก็เอ็นดูเราเป็นปกติ แต่พี่คนนี้จะไม่ค่อยปกติหน่อยเพราะเค้าจะชอบเข้ามาคุยด้วยอยู่ตลอด ชวนไปกินข้าว ดูหนัง ไปเที่ยวอยู่บ่อยๆ และจะมีขนมของฝากอะไรติดมือมาให้เราอยู่บ่อยๆ
เอาจริงแล้วเราก็ดูออกว่าพี่เค้าก็ชอบเรา แต่ด้วยความที่เราไม่อยากเสียน้ำใจพี่เค้า เราก็รับน้ำใจของพี่เค้าไว้ตลอด แต่พยายามเลี่ยงไม่ไปไหนด้วยกันสองต่อสอง
ไม่ใช่เพราะพี่เค้าน่ากลัวแต่เพราะเราไม่อยากให้มันดูไม่ดี เอาจริงๆแล้วพี่เค้าก็น่ารัก นิสัยดี หน้าตาก็ดี แต่เรายังไม่อยากมีสายสัมพันธ์ในที่ทำงานในตอนนี้ ให้มันเป็นเรื่องของอนาคต
แต่ปัญหาจริงๆไม่ใช่ที่พี่เค้ามาชอบเรา แต่ปัญหาคือคนที่ชอบพี่เค้าต่างหาก ที่ดันเป็นผู้จัดการของเรา
พี่ผู้จัดการเราเป็นผู้หญิงเหมือนกันเค้าชอบพี่คนนี้มานานแล้ว แต่เหมือนพี่คนที่มาชอบเราเค้าก็ไม่ได้ชอบกลับแบบเชิงชู้สาว เค้าชอบแบบเคารพเป็นรุ่นพี่ในที่ทำงานเพียงเท่านั้น
แล้วสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีและหนักใจคือ พี่ผู้จัดการเราชอบแขวะเรา เหมือนไม่ค่อยชอบเราเท่าไร่หลังจากที่รู้ว่า คนที่เค้าชอบมาชอบเรา
ซึ่งเราก็ทำตัวปกติ พยายามไม่อะไรมากเวลาพี่คนที่ชอบเรามาเจาะแจะกับเราเพราะเรากลัวว่ามันจะดูไม่ดี
แต่หลายๆครั้งเราก็แอบได้ยินว่าพี่ผู้จัดการชอบแขวะเราให้เราได้ยินบ่อยๆ เช่น สวยมากมั้ง เล่นตัวอยู่นั้นแระ หรือ สาวฮอตไฟแรง ทำงานบ้างป่ะเนี้ยหรือเอาแต่หว่านเสน่ห์
บางทีเราได้ยินก็ทำให้รู้สึกอึดอัด และสิ่งที่ทำให้รู้สึกอึดอัดมากๆคือ เราจะถูกพี่ผู้จัดการจับตามองอยู่ตลอด เหมือนรอจับผิดเราอ่ะ นิดๆหน่อยเราโดนตลอด ทั้งที่คนอื่นทำผิดหนักกว่าแต่ก็ไม่โดนหนักเท่าเรา
หลังๆเราเลยบอกพี่คนที่มาชอบเราว่า เรามีคนคุยแล้ว เพื่อเราจะได้มีระยะห่างจากพี่เค้าเพิ่มขึ้น แต่สุดท้ายพี่เค้าก็บอกว่า ไม่เป็นไรถือว่าพี่เป็นพี่ชายที่หวงใยน้องก็ได้
ยิ่งทำให้อึดอัดไปอีก เราก็บอกพี่เค้าไปตรงๆว่า เนี้ยพี่ผู้จัดการชอบพี่นะ เวลาที่พี่มาทำดีกับหนู หนูก็รู้สึกขอบคุณพี่มากๆนะคะ แต่ในเวลาเดียวกันคือหนูก็อึดอัดมากๆด้วย
พี่เค้าก็ตอบมาว่า น้องคิดมาก พี่ผู้จัดการเค้าเป็นผู้ใหญ่แล้ว เค้าไม่คิดอะไรแบบนั้นหรอก
ในใจเราคือ ลองมาเป็นตัวเรามั้ยละ จะเข้าใจเอง
แล้วเวลาผ่านไปเป็นเดือนเราก็โดนแขวะแบบเนียนๆอยู่เรื่อยๆ แต่ดีที่พี่ผู้จัดการเค้ายังดีที่ ไม่เคยแกล้งเราในเรื่องของงาน
แต่แค่เรื่องความรู้สึก มันก็สามารถทำให้เราอึดอัดไปมากจริงๆ
และปัจจุบันเราก็ยังคงรู้สึกแบบนั้นอยู่ เราทำผลงานได้ เราขายงาน คิดโปรเจ็คอะไรต่างๆได้ เค้าไม่เคยชม จ้องแต่จะหาเรื่องติเราอยู่ตลอด
ทำเหมือนกับว่าเราไปแย่งผัวเค้า แต่ก็ไม่ใช่ป่ะ
เราอุสาห์อยู่ดีดีของเรา ทำไมต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ในที่ทำงานด้วย
พอผมได้ฟังเรื่องนี้จบ ผมก็คิดอยู่สองอย่างว่า
1.มีปัญหาแบบนี้มีจริงๆด้วยหรอ เซอร์ไพรส์มาก
2.ในเวลาเดียวกันก็รู้สึกเห็นใจและอึดอัดแทนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ความรู้สึกของแบมก็คงเหมือนสุภาษิตที่ว่า” คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก”
เรื่องราวนี้ก็เป็นอีกปัญหาอึดอัดใจจากคุณแบม ที่เกิดจากความหน้าตาดี ผมก็ไม่รู้ว่าจะให้คำปรึกษายังไงเลยได้แค่บอกว่า ต้องรวบรวมความกล้า แล้วเข้าไปคุยเปิดใจกับพี่ผู้จัดการตรงๆไปเลย อย่างน้อยก็จะได้เคลียใจกันทั้งคู่เผื่อปัญหาตรึงเครียดนี้จะคลายลงได้
และเพื่อนๆ มีความคิดอย่างไรครับกับปัญหานี้ ผมบอกตรงๆเลยว่าก็พึ่งเคยเจอเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องปกติมั้ย ฮ่าๆ
ถ้าเพื่อนๆมีมุมมองยังไงก็สามารถเข้ามาพูดคุย
เเลกเปลียนความคิดเห็นกันได้ในคอมเม้นนะครับ
ออฟฟิศโลกแตกขอบคุณครับ
ตอนนี้ออฟฟิศโลกแตกเราได้มี สติกเกอร์ไลน์อันแรกแล้วนะครับ เพื่อนๆคนไหนสนใจสามารถช่วยสนับสนุนเพจเราได้จาก ลิ้งค์ของสติกเกอร์ด้านล่างนี้เลย
👇
โฆษณา