15 ก.ย. 2020 เวลา 16:32 • ไลฟ์สไตล์
"อยู่ในที่มืดมิด ไม่น่ากลัวเท่าอยู่กับความคิดที่มืดมน"
พูดผิดแก้ง่าย คิดผิดแก้ยาก เพราะมันหยั่งลึกไปในระดับความคิดคิดบ่อยๆมันก็เป็นนิสัย
ไม่ต้องเอาชีวิตตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครหรอก
เราทุกคนต่างมีแสงสว่างในช่วงเวลาที่ต่างกัน
.
เมื่อคุณรู้สึกว่า ชีวิตตัวเองทำไมไม่มีอย่างเขา หรือไม่เป็นอย่างเขาบ้าง เราน้อยเนื้อต่ำใจกับตัวเองอยู่เสมอ เมื่อมองดูชีวิตคนอื่นแล้วกลับมามองที่ชีวิตของตัวเอง ความรู้สึกเหล่านี้ไม่ได้สร้างแรงผลักดันให้เราสักเท่าไหร่ แต่กลับสร้างแรงกดดันให้ตัวเองเสียมากกว่า แล้วทำไมเราต้องเอาชีวิตตัวเองไปเปรียบกับคนอื่นด้วยล่ะ?
.
นั่นอาจเป็นเพราะ เราขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง เรามองเห็นแต่คุณค่าของคนอื่นมากไป จนบดบังคุณค่าของตัวเราเอง เราว่าชีวิตคนเรามันเอามาเปรียบเทียบอะไรกันไม่ได้หรอก เราทุกคนต่างโชคดีกันคนละเรื่อง
.
เราผลัดกันทุกข์ ผลัดกันสุขด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ช่วงเวลาแย่ๆของเรา มันกลับไปตรงกับช่วงเวลาดีๆของคนอื่นเขาก็เท่านั้นเอง ก่อนหน้านี้เขาอาจจะผ่านมรสุมโหดร้ายถาโถมเสียยิ่งกว่าเราก็ได้ใครจะไปรู้
.
แสงสว่างที่เกิดขึ้นของแต่ละคน มันอาจเกิดขึ้นได้ด้วยเหตุผลที่ต่างกัน บางคนต้องเผชิญกับพายุมรสุมครั้งใหญ่ กว่าจะเปล่งประกายได้ บางคนเริ่มต้นจากแสงสว่างเพียงน้อยนิดแล้วค่อยๆสะสมจนแสงนั้นส่องสว่างได้ทั่วฟ้า บางคนมีแสงอยู่ในตัวเพียงน้อยนิดแต่เขาก็สามารถเปล่งประกายได้ตลอดทั้งคืน เห็นไหมล่ะว่า..เราทุกคนล้วนมีแสงสว่างในช่วงเวลาที่ต่างกัน
#วัดน้ำบ่อซาววา #พิจรณาทุกลำดับขั้นที่ทำ #ทำไม่ดีอย่าทำ
#ธรรมะเช้านี้ #ขุดกำเก่าเล่ากำใหม่
โฆษณา