16 ก.ย. 2020 เวลา 05:23 • ปรัชญา
เราเดินทางอยู่บนอิทธิพลของเรื่องเล่าแบบใด
ความสามารถพิเศษของภาษาคือการสื่อสาร
สร้างความเข้าใจให้กับเผ่าพันธุ์มนุษย์ด้วยกัน
เชื่อมโยงเรื่องราวให้พวกเราเป็นหนึ่งเดียวกัน
เรื่องเล่าที่ถูกเล่าผ่านนิทานเทพนิยาย
เรื่องเล่าสมัยอดีตกาล
ย้อนให้ลำลึกถึงความกลมเกลียว
สู่การกลายเป็นจุดร่วมเดียวกัน
หลายเรื่องเล่าสร้างความสามัคคีปรองดอง
บางเรื่องราวสร้างบาดแผลแห่งความขัดแย้ง
อิทธิพลมันจึงขึ้นอยู่กับผู้รับสารและส่งต่อ
อำนาจของเรื่องเล่าจึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้เล่า
หากแต่มันขึ้นอยู่กับเรื่องราว
เรื่องราวแบบไหนจะนำไปสู่ความสมานฉันท์
หรือการแบ่งแยกแตกหัก
เราเองคือผู้ตัดสินใจและต้องยอมแลกด้วยความเชื่อที่มี
ความเชื่อว่าเรื่องเล่านั้นจะทำให้เราพบเจอหนทาง
พบเจอเรื่องราวเพื่อสร้างเส้นทางเดินใหม่กับชีวิต
ขอให้เรื่องเล่าที่เราเชื่อมั่น นำพาให้นักเดินทางไปยังจุดหมายที่คาดหวัง
จงรู้ตัวเสมอว่าเราโดนครอบงำด้วยเรื่องเล่าแบบใด
ThiNKNOTE
โฆษณา