16 ก.ย. 2020 เวลา 08:17 • ไลฟ์สไตล์
🌺 ประสบการณ์ชีวิต บทที่ 2🌺
🌺 ความสุขจากการได้รับโอกาส 🌺
สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน
วันนี้ ดิฉันขอนำเรื่องราวการทำงาน หลังจากที่มีการนัดเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น (จากบทที่1) ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะว่าในชีวิตจริงของคนเรามันไม่ได้สวยหรู ราบรื่น หรือจบแบบ Happy Endings. เหมือนในละคร....... อย่างแน่นอน
หลังจากวันนั้น การทำงานก็กลับเข้าสู่โหมดปกติ ที่ไม่ปกติ ...🤔🤔🤔 ก็คือ การทำงาน ทำหน้าที่ในแผนกก็เป็นไปตามปกติ แต่ไม่ปกติก็คือ ความรู้สึก ความไว้ใจ ความเชื่อมั่น และความไม่แน่ใจว่าดิฉันจะทำตามคำสัญญาได้หรือเปล่า
เรื่องแบบนี้ไม่มีใครกล้ารับประกันให้หรอก จริงไหมค่ะ ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ และที่สำคัญที่สุดตัวของดิฉันเองนั่นแหละที่ต้องพิสูจน์ ว่าคำมั่นสัญญาที่ได้กล่าวไป ไม่ใช่แค่อยากพูดเพื่อให้มันจบๆไป
แต่เป็นคำมั่นสัญญาที่ออกมาจากใจ ออกมาจากความรู้สึกที่สำนึกผิดจริงๆ เพียงขอแค่โอกาสเท่านั้น และเพื่อนๆก็ได้มอบโอกาสให้กับดิฉัน และโอกาสอาจจะไม่มีสำหรับดิฉันอีกก็ได้หากดิฉันยังทำนิสัยเดิมๆ
ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะเป็นคนใหม่ ทุกวันที่มาทำงานจึงมีแต่ความกระตือรือล้น ตื่นเต้นทุกครั้งที่เดินเข้ามาในแผนกและเจอเพื่อนๆมีการกล่าวทักทาย และยิ้มให้กัน ช่วยกันทำงานตามปกติ
จนกระทั่งวันเวลาผ่านไปหลายเดือน ก็พอจะช่วยพิสูจน์กรากระทำของดิฉันได้บ้าง เพื่อนๆบางคนก็เข้ามาพูดบอกกับดิฉันว่า "ไม่น่าเชื่อว่าไอ้เก๋มันจะเปลี่ยนตัวเองได้ " คำพูดประโยคนี้ทำให้จิตใจที่เหี่ยวเฉา กลับมามีชีวอตชีวาอีกครั้ง พร้อมกับน้ำตาที่ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว
แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังมี อคติ กับดิฉันอยู่ แต่ด้วยความคิดที่เป็นบวก ก็พูดกับตัวเองในใจเสมอ ว่า " ไม่เป็นไร สักวันเขาก็จะยอมรับในตัวเราแน่นอน" ฉะนั้นเราต้องสู้ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ก็พอ
💡ความคิดที่เป็นบวก การมีสติเป็นที่ตั้ง ปัญหาจะใหญ่แค่ไหน ก็จะสามารถก้าวผ่านไปได้ด้วยดี อย่างแน่นอน
ขอบคุณคำคมดีๆจาก www.kapook.com
เราสามารถเป็นได้ทั้งผู้ให้และผู้รับ แต่ในครั้งนี้ดิฉันเป็นผู้รับ คือได้รับการตักเตือนและโอกาสในการแก้ไขและเปลี่ยนแปลงอุปนิสัยและการทำงานให้ดีขึ้น ในฐานะผู้รับ ดิฉันขอรับการตักเตือนด้วยความเต็มใจ และจะไม่ทำให้โอกาสที่ได้รับมาต้องหลุดมือไปแน่นอน และ ดิฉันก็ทำได้ จนทุกวันนี้
ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ จะเกิดประโยชน์กับท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อย
หากผิดพลาดประการใดต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
walaiporn.lumyai.
ปล. เล่าสู่กันฟัง จากประสบการณ์ชีวิต
ในบทที่ 4 จะเป็นเรื่องราวของคำว่าเพื่อน
คำพูด ความผูกพันธ์ ที่อยากเล่าสู่กันฟัง
ค่ะ ........
โฆษณา