17 ก.ย. 2020 เวลา 02:09 • ข่าว
ปาเลสไตน์แค้นจัด! ยิงจรวดใส่อิสราลเอล
🔥 ความบาดหมางที่สั่นคลอนตะวันออกกลาง 🔥
ความก้าวหน้าครั้งสำคัญของ "สันติภาพ" ในแถบตะวันออกกลาง ได้ก่อตัวขึ้นเป็นรูปเป็นร่าง หลังจากสหรัฐอาหรับเอมิเร็ตส์ (UAE) สถาปนาความสัมพันธ์กับรัฐยิวอย่างอิสราเอล 🇮🇱 ที่ตั้งเด่นตระหง่านอย่างโดดเดี่ยวไม่เข้าพวกมานานหลายทศวรรษ เนื่องจากอยู่ท่ามกลางเพื่อนบ้านที่เป็นชาวอาหรับซะส่วนใหญ่ แถมยังเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาโดยตลอด
ล่าสุด . . บาห์เรนก็เป็นอีกประเทศที่เดินตามรอย UAE โดยมีอียิปต์เป็นตัวเปิดชาติแรกของอาหรับที่ลงนามยอมรับอิสราเอลในปี 1979 ตามมาด้วยจอร์แดนในปี 1994
อิสราเอล, สหรัฐอาหรับเอมิเร็ตส์, และบาห์เรน ได้เข้าร่วมพิธีลงนามใน “ข้อตกลงอับราฮัม” เพื่อฟื้นความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ ณ ทำเนียบขาว ในวันที่ 15 กันยายน 2020 โดยมีประธานาธิบดีทรัมป์เข้าร่วมด้วย
2
ลูกเขยของทรัมป์ ‘จาเร็ด คุชเนอร์’ กล่าวว่านี่คือการเริ่มต้นของ 🌤 ตะวันออกกลางใหม่ ☀️
“พวกเขาเบื่อที่ต้องทะเลาะกันแล้ว
พวกเขาต้องการเดินไปข้างหน้า”
// UAE, บาห์เรน, และอเมริกา
มีศัตรูตัวเป้งร่วมกัน คือ อิหร่าน 🇮🇷
.
.
ขณะเดียวกัน จรวด 15 ลูก ก็ถูกยิงเข้ามายังอิสราเอล 🚀 แต่ด้วยความที่อิสราเอลมีระบบต่อต้านขีปนาวุธ จึงเกิดความเสียหายไม่ร้ายแรงนัก แต่เหตุกาณ์ดังกล่าวก็ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย
1
ด้านกลุ่มติดอาวุธฮามาส (กลุ่มหัวรุนแรงที่ต้องการกวาดล้างยิว) ซึ่งควบคุมดูแลฉนวนกาซาอยู่ ได้ออกมาเตือนว่า อิสราเอลจะต้อง “จ่ายในราคาแพง” โทษฐานรุกคืบชาวปาเลสไตน์ และพวกเขาจะตอบโต้โดยตรง!
กองทัพอิสราเอลก็เลยเอาคืน
ด้วยการโจมตีทางอากาศใส่ฉนวนกาซา
โดยค่ายทหารของฮามาสก็ตกเป็นเป้าโจมตีด้วย
1
ชาวปาเลสไตน์จำนวนมากออกมาประท้วงความสัมพันธ์ของชาติอาหรับ ที่ทรยศไปจับมือกับอิสราเอล ทั้ง ๆ ที่ชาวปาเลสไตน์ต่างก็ตกอยู่ในภาวะลำบากจากการยึดครองและปิดล้อมของอิสราเอล
สำนักข่าว Xinhua 🇨🇳 รายงานว่า รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านกล่าวประณามข้อตกลงสันติภาพดังกล่าว ว่าเป็นข้อตกลงที่ “น่าอัปยศ” โดยระบุว่ามันเป็นการกดขี่สิทธิของชาวปาเลสไตน์ และกลุ่มปลดปล่อยมุสลิมจะไม่มีวันยอมรับการฟื้นฟูความสัมพันธ์กับรัฐเผด็จการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายอย่างอิสราเอล
นอกจากนี้ กองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิสลาม ยังได้ส่งคำข่มขู่ไปยังบาห์เรน ว่าเตรียมตัวเจอ “การแก้แค้นที่ดุเดือด” ได้เลย 🔥🔥
บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจจะสนใจ :
👀 ปาเลสไตน์ซัด UAE “ทรยศ”
หลังสถาปนาความสัมพันธ์กับศัตรูเบอร์หนึ่งอย่างอิสราเอล
,
👀 “สงคราม 6 วัน”
อาหรับยกธงขาวให้แก่ยิว
,
👀 อิสราเอล - ปาเลสไตน์
ความขัดแย้งที่ไร้ทางออก
,
👀 อิหร่านทำโปสเตอร์ต่อต้านอิสราเอล
โดนติง ใช้ข้อความแบบนาซี
โฆษณา