17 ก.ย. 2020 เวลา 13:32 • ปรัชญา
P.4
ep.2 diary
วันเกิดต้องฉลองไหม
ยังเป็นไดอารี่วันที่ 17 กันยาตามเดิมนะคะ
สวัสดีก่อนเที่ยงคืนจากเมลเบิร์น
วันนี้จะเล่าต่อ
ย้อนไปที่เรื่องราวของวันที่ 23 ส.ค. 20 ซึ่งเป็น คล้ายวันเกิดของเราเอง
ข้อความข้างล่างจริงใช่ไหม
ก็ปีนี้แหละได้แต่อยู่ที่บ้าน
ไปไหนก็บ่ได้
ก็เหมือนไม่ได้ใช้ชีวิตเลยไงล่ะ
แต่จริงๆแล้วเราพูดเล่นนะ เพราะว่าถ้าคิดดีดี ปีโควิดเนี่ยทำให้เราได้พักผ่อนอยู่บ้านเต็มที่
Clear sky on 23 Aug 20
วันเกิดทำให้บางคนมีความสุข
เพราะตั้งตาคอย เพราะเป็นวันพิเศษที่มีความหมายต่อตนเอง
มีตัวเลือกได้หลายอย่างนะ
คิดได้ตอนนี้ก็อย่างเช่น
1. ก็เหมือนวันปีใหม่นั่นแหละ
ไม่ต้องคิดทำอะไรใหม่หรอก อาจจะแค่เปลี่ยนว่า ในวันหนึ่งวันหนึ่ง ก่อนนอนก็เขียนไว้สามอย่างที่จะทำ หรือที่อยากทำในวันพรุ่งนี้ แล้วพอรุ่งขึ้นก็ต้องพยายามทำตามความคิดให้
ได้
2. ที่จริงข้อนี้เป็นข้อหนึ่ง ถ้าไปหาคุณพ่อคุณแม่ได้ก็ควรจะไป ถ้าเป็นไปไม่ได้ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที ก็เปลี่ยนไปหาลูกของคุณ หรือเลือกคนใดคนหนึ่งที่มีความหมายกับคุณมาก แล้วก็ใช้เวลากับคนคนนั้น
เพราะอะไรเหรอ
เราคิดว่า การทำเรื่องทั้งสองข้อที่พูดถึงไปแล้ว เป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่มีมงคลวันเกิดเป็นวันดีของตัวเราเอง เราก็ต้องให้สิ่งดีดีกับตัวเรา
3. บางคนก็จะไปปฏิบัติศาสนกิจตามที่ตนมีอยู่ในหัวใจ
4. แต่ถ้าคิดในมุมของบางคน
เค้าก็ว่า วันเกิดก็เหมือนวันธรรมดาอีกวันนึงนั่นแหละ
อันนี้เราก็ต้องเคารพความคิดของคนอื่น
แล้วคุณล่ะคะทำอะไรบ้างเวลาที่เป็นวันเกิดของคุณ
โฆษณา