17 ก.ย. 2020 เวลา 15:15 • ปรัชญา
น้ำไม่ได้ทำให้เรือล่ม
แต่ที่เรือจม... เพราะมีรูรั่วต่างหาก
1
🥀อย่าให้ปัญหารอบตัวคุณ... มาทำให้คุณจมลง
ร. เรือพายไป
น้ำพึ่งเรือ เรือก็ใช้น้ำในการลอยตัว
ถ้าไม่มีน้ำ ก็คงไม่มีทางเดินเรือ และไม่มีเรือในที่สุด🚤
👨👩👦👦คนเราต้องมีสังคม
เราอยู่ในโลกคนเดียวไม่ได้
ถ้าไม่มีสังคม ก็คงไม่มีการขับเคลื่อนชีวิต
และชีวิต... คงไร้ความหมายในที่สุด😢
ในวันหนึ่งๆเราอยู่ท่ามกลางกระแสแห่งข้อมูลข่าวสาร
▪️จริงบ้าง
▪️เท็จบ้าง
▪️ตกหล่นบ้าง
▪️ต่อเติมบ้าง
ในเรื่องราวแต่ละเรื่องมันหนีไม่พ้นที่จะประกอบด้วยคุณสมบัติเหล่านี้
เราไม่รู้หรอกว่าคำพูดส่วนไหน จริง/เท็จ/ตก/ต่อ กันมาอย่างไร แม้กระทั่งตัวผู้พูดเอง!?!
เพราะเรา ในฐานะผู้พูด เราพูดอยู่ในมุมมองของเรา ทัศนคติของเรา ประสบการณ์ชีวิตของเรากรอบของเรา...
ซึ่งนั่นอาจไม่ถูกเสมอไปก็ได้ใครจะรู้
เช่น เราเสพย์ข่าวดาราเพื่อความบันเทิง เราติดตามผลงาน เรื่อยไปจนสนใจชีวิตส่วนตัว เราอาจคลั่งไคล้จนนำมาสับสนกับชีวิตจริงของเรา เราอาจเผลออินไปกับชีวิตของพวกเขามาก มากจนเผลอไปก้าวก่ายชีวิตส่วนตัว
... บางครั้ง บางครั้งนะ เราก็ไม่ต่างอะไรกับเรือที่ปล่อยให้มีรูรั่ว จนน้ำเอ่อล้นปนเปเข้ามาในสติ(อันน้อยนิด)ของเรา
... 🥐🥐🥐...
สติๆๆเท่านั้นช่วยป้องกันรอยรั่วได้
รู้อยู่ในปัจจุบันขณะ รู้อยู่ในกาย ในใจ
ปัญหามันมีอยู่รอบตัวเราเสมอแหล่ะ ปัญหาเกิดขึ้นตามเหตุตามปัจจัยของมัน
🍃🍃🍃 มีเหตุก็เกิด หมดเหตุก็ดับ บังคับไม่ได้
อย่าเกลียดอย่ากลัว เพราะมันห้ามไม่ได้
แค่อย่าให้ปัญหารอบตัว... มาทำให้เราจมลง
และจะแย่ไปมากกว่า... ถ้าเอาปัญหาของคนอื่น มาดึงให้เราจมลงซะอีก
🧡🧡🧡 ลำพังการใช้ชีวิตมันก็ไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ยิ่งปล่อยให้มีรอยรั่วในจิตใจ... ชีวิตยิ่งใช้ยากเข้าไปใหญ่
1
แยกนี้ที่หาดใหญ่ค่ะ ใส่สำเนียงใต้ลงไป คำนี้น่ารักมุ้งมิ้งมากจร้าา😆😉
💐💐💐 ใช้ชีวิตให้สนุก หมั่นออกกำลังกาย และอยู่กับธรรมชาติมากๆ
#ไม่ใช่สิ่งนี้หรอกหรือความสวยงามของชีวิต🌹
~~เอพริล ในวันที่บรรยากาศรอบข้างไม่เป็นใจรีบอุดรอยรั่วแพรป แล้วแวปมาเขียนบทความให้สบายใจ ลัลๆ ลั้ลลา🎶💃😘😘😘

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา