17 ก.ย. 2020 เวลา 16:18 • ความคิดเห็น
🌺 ประสบการณ์ชีวิต บทที่ 3 🌺
🌺 ความหวัง และ กำลังใจ 🌺
" ชีวิตทุกชีวิตย่อมมีความหวัง แต่ความหวังของคนเราย่อมแตกต่างกันออกไป แต่ก่อนที่จะมีความหวัง ก็ต้องมีสิ่งที่เราทำ ให้เกิดความหวัง และการที่เราจะสมหวังดั่งใจได้นั้น ย่อมมีอุปสรรคนานาให้เราต้องแก้ไข และสิ่งสำคัญก็คือ กำลังใจ ที่จะช่วยให้เรามีพลังในใจ ในยามที่เราล้ม "
เรื่องนี้คือเรื่องจริงของบางคนบางคนที่ดิฉันใกล้ชิด (ขออนุญาติไม่เอยนามค่ะ) เพราะตอนนี้เขาคิดว่าชีวิตนี้ไร้ค่าหมดความหมาย ไม่มีใครรักและห่วงใย ไม่มีความหวังไม่รู้ว่าจะหวังอะไรจากใคร ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆก็พอ...หากเขาคิดแบบนี้อยู่ แสดงว่าเขากำลังปิดกั้นตัวเขาเอง
และดิฉันได้พูดคุยกับเขาให้กำลังใจและขอให้เขาเปิดตา เปิดใจ มองดูไปรอบๆตัวเขา ว่าตอนนี้มีอะไรบ้างรอบๆตัวเขาบ้าง เขามี พ่อ แม่ ภรรยาและลูก และตัวดิฉันเอง ซึ่งทุกคนต่างตั้งความหวังไว้กับเขาและคอยที่จะให้ กำลังใจในยามที่เขาล้มเสมอ
อย่าคิดไปเองว่าคนในครอบครัวจะต้องคอยตอกย้ำและซ้ำเติมในยามที่เราล้ม เพราะกำลังใจที่ดีที่สุด คือกำลังใจจากคนในครอบครัว เมื่อได้รับกำลังใจแล้วก็ขอให้ลุกขึ้นมาสู้ใหม่อีกครั้ง ค้นหาตัวเองให้เจอ
ทำในสิ่งที่ตนเองถนัดเพราะมันคือความสามารถของคุณเอง ทำความหวังของคุณเองและครอบครัวให้บรรลุความสำเร็จ หากสำเร็จแล้วชีวิตก็จะมีแต่ความสุขและกำลังใจมันก็จะเต็มเปี่ยมในหัวใจคุณเอง
แล้วคุณละคะมีความหวังกับเรื่องใดและต้องการกำลังใจจากใครที่สุด สามารถเล่าสู่กันฟังได้นะคะ
ดิฉันเองก็มีความหวังและต้องการกำลังใจเช่นเดียวกัน ทุกคนในครอบครัวได้มอบกำลังใจทำให้ดิฉันพลังที่จะทำงานให้สำเร็จตามที่หวังไว้ค่ะ และขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งผ่านทาง Block นะคะ ขอบคุณค่ะ
โฆษณา