18 ก.ย. 2020 เวลา 11:55 • ธุรกิจ
Fashion truck ธุรกิจแฟชั่นที่กำลังมาแรงใน สหรัฐอเมริกา คือ การนำรถบรรทุกมาดัดแปรงให้เป็นร้านขายเสื้อผ้าเคลื่อนที่ โดนใจสาวผู้รักการแต่งตัวเป็นอย่างมาก
เจ้าของธุรกิจ มักเป็น Designer ,Stylist ,Fashion nista ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่รักการแต่งตัวแต่ไม่อยากเสียเวลาเดินทางไกลอีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน มี Fashion truck กว่า 500 คันกระจายตัวอยู่ทั่ง 50 รัฐ ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งรถที่นำมาทำเป็นร้านขายเสื้อผ้านี้แต่ละคนมีเอกลักษณ์ จุดเด่น ที่แตกต่างกันออกไป
ตามความชอบ และสไตล์การแต่งตัวของเจ้าของธุรกิจ
หนึ่งในแบรนด์ ที่ประสบผลสำเร็จจากโมเดลนี้คือ No MAD ของ เจสซี่ โกลเดนเบิร์ค ซึ่งขับร้าน Nomad มาเปิดขายสินค้าที่บริเวณฟิฟท์อเวนิวในเมืองแมนฮัตตัน เป็นประจำมานาน กว่า2 ปี โดยรวมแล้วเจสซี่ลงทุนไปทั้งหมด 70,000 ดอลลาร์สหรัฐในการสร้างร้าน และ อีก 1,000 ดอลล่า ต่อเดือน สำหรับค่าน้ำมันและที่จอดรถ ซึ่งนับว่าถูกมาก เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านค้าธรรมดา ในย่านเดียวกัน
แฟชั่นทรักส์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ทุกเวลานี้มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่จะกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกว่าต้องรีบซื้อสินค้าที่ตนหมายตาไว้ทันที
อายุของร้านแฟชั่นทรักส์ทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ2ปีซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่สามารถรวบรวมเงินได้มากพอที่จะตั้ง ร้านแบบธรรมดาได้แล้ว หรืออาจเลิกกิจการและนำเงินที่ได้ไปลงทุนด้านอื่นแทน
โฆษณา