19 ก.ย. 2020 เวลา 22:00 • ไลฟ์สไตล์
#สิ่งที่หายไป
#แบบเงียบๆ
สายหมอกที่อ่อนไหว
🎶 เกิดเป็นคนต้องดิ้นรนบ่หยุด
โลกมนุษย์มันบ่แน่ บ่นอน
สิ่งแน่แท้ก็คือกองฟอน
ถ้าหากได้นอนแล้วบ่หน่าย บ่แหนง 🎶
....
....
🌿ได้ยินเสียงเพลงลูกทุ่งเก่าๆลอยมาแต่ไกล แล้วก็ทำให้คิดถึงอดีตอันเนิ่นนาน และก็วนๆมาถึงปัจจุบันที่ว่า
👥 คนเราได้เห็นอะไรต่อมิอะไรมาก็มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้คนที่เราชื่นชอบ ผู้คนที่เราเคารพนับถือศรัทธา ซึ่งแต่ละคนก็ค่อยๆทยอยหายจากไป ทีละคนสองคน
ไม่ว่าจะเป็น นักร้อง นักแสดงที่เก่งๆดังๆ ที่จากโลกนี้ไป จะด้วยเหตุอะไร ก็แล้วแต่
🍃🍃ไม่ว่าจะเป็น ญาติ พี่น้อง ผองเพื่อน ที่จากเราไปแบบไม่มีวันกลับ
ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ เรามักจะได้รับรู้รับทราบ มาจากสื่อต่างๆ ถ้าเป็นนักร้องนักแสดง
หรือรับรู้มาจากเพื่อนจากฝูงหรือคนใกล้ชิด ถ้าหากเป็นบุคคลที่เราเคารพนับถือ
🙄 บางครั้งมันก็ทำให้เราได้คิด ว่าสิ่งเหล่านี้ มันเป็นสัจธรรม อย่างนั้นเลยหรือ
💫 ทำไมมันไม่มีเทคโนโลยี ที่มาจัดการ กับโรคร้ายแรงต่างๆแบบในหนัง ที่เคยได้ดูมา
ซึ่งคิดว่าท่านผู้อ่านก็คงจะได้ดูมาแล้วเหมือกัน ถ้ายังคงจำกันได้ 📽️
🚀 ในเรื่องนี้เกี่ยวกับความเจริญของมนุษย์โลก ที่สามารถออกไปสร้างอาณานิคมอยู่นอกโลก
แล้วสามารถรักษาโรคต่างๆได้ด้วยการให้คนป่วย เข้าไปในเครื่องสแกน ว่าเขาป่วยด้วยโรคอะไร ในร่างกายมีส่วนใดเสียหายหรือสึกหรอบ้าง
แล้วเครื่องสแกนที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงนั้น ก็จะทำการฉายแสงซ่อมแซมร่างกายของผู้ป่วย จนหายเป็นปกติ
....
....
....มันคงเป็นแค่ความคิด 🤔
....มันคงเป็นแค่ความฝัน 😴
....
....
ในยามที่เราเกิดการสูญเสีย แล้วต้องการจะหาอะไรมาหักล้าง เพื่อบรรเทาความเสียอกเสียใจออกไปบ้าง ก็แค่นั้น
เอวัง
....
🧐 แต่ก็มีอยู่อย่างหนึ่ง ที่ทุกคนเคยรู้จัก ทุกคนเคยได้คลุกคลีกับสิ่งนี้
ซึ่งเขา กำลังค่อยๆจากเราไปแบบไม่มีวันกลับ
🍀ในทุกๆวัน ทุกๆเดือน ทุกๆปี สิ่งนี้ได้ค่อยๆทยอยๆ หายจากเราไป ทีละเล็กทีละน้อย แบบเงียบๆ โดยที่เราไม่รู้สึกถึงการจากไป ไม่รู้สึกถึงการสูญพันธุ์ครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้เลย
....ไม่มีแม้กระทั่งน้ำตา
....ไม่มีแม้กระทั่งความอาลัย
🌊 เพราะเราต่างคน ต่างมีสิ่งทดแทนที่
....ดีกว่า
....สะดวกกว่า
....รวดเร็วกว่า
จึงไม่จำเป็นต้องมาอาลัยหรือเสียใจกับการจากไปในครั้งนี้
....สู่สุคติ 😇
....RIP 😇
....☎️ ตู้โทรศัพท์ 📞
#ตะเกียง 20/9/63
ฝากกด L กด S และติดตาม
Comments เพื่อเป็นกำลังใจ
จักเป็นพระคุณยิ่ง
#ตามตะวัน
#สี่พันหนึ่ง
ขอบคุณภาพจาก Google
โฆษณา