20 ก.ย. 2020 เวลา 07:01 • ยานยนต์
#การเเจ้งเคลมน้ำท่วมรถ
จากการผ่านมาเยือนของพายุโนอึล ทำให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนัก หลายภาคส่วน อย่างไรก็ดีการทำประกันภัยคุ้มครองภัยน้ำท่วมของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ เมื่อบริษัทประกันภัยประกอบธุรกิจประกันภัย จึงไม่ใช่หน่วยงานภาครัฐที่จะอำนวยช่วยเหลือประชาชน แน่นอนว่าบริษัทประกันภัยหลายแห่งจึงรักษาผลประโยชน์ของตน
แอดจึงมีแทคติกเล็กๆ มาแนะนำเกี่ยวกับจากเคลมแจ้งน้ำท่วม เวลาแจ้งเคลมประกันจะสอบถามที่มาที่ไปถึงเหตุที่เกิด ดังนั้นเราไม่ควรแจ้งกับประกันว่าขับลุยน้ำไป จึงทำให้รถเกิดความเสียหาย สังเกตว่าคำว่า "ขับลุย" ประกันจะมองว่าเราจงใจที่จะขับฝ่าขับลุยน้ำ โดยไม่พยายามรักษาทรัพย์ของตนเอง ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย แต่เป็นการจงใจ หรือเจตนาทำให้ทรัพย์นั้นเกิดความเสียหาย จึงอาจเป็นเหตุให้บริษัทประกันบางแห่งอาศัยช่องว่างนี้ ปฎิเสธการชดใช้ค่าเสียหายจำนวนเต็ม หรือชดใช้ความเสียหายเพียง50% ดังนั้นการเเจ้งเคลมใดๆ ที่อาจส่งผลทำให้ผู้เอาประกันภัยเสียเปรียบบริษัทประกันภัย จึงเป็นข้อที่ควรระมัดระวังเช่นกัน ทั้งที่ๆ ซึ่งความเป็นจริงมันก็มีเหตุจำเป็นให้เราต้องขับผ่านไป และไม่มีใครอยากให้ของรถตัวเองเกิดความเสียหาย แถมยังเสียเวลากับการนำรถเข้าซ่อมอีกด้วย
หากโดนประกันเอาเปรียบและไม่ได้ความเป็นธรรมจากบริษัทประกันวินาศภัยและประกันชีวิตติดต่อแจ้งปัญหาของท่านเข้ามาได้ทางข้อความค่ะ
มาดูกันว่าค่าความเสียหายจากน้ำท่วม ของข้อมูลการประเมินราคาจากอู่กลางประกันภัย ประเมินความเสียหายไว้ในระดับใด และเท่าไหร่กันบ้าง
🙏ทางเพจขอขอบคุณรูปเครดิตภาพจาก สนง.คปภ. และข้อมูลราคากลางจากอู่กลางประกันภัย
โฆษณา