20 ก.ย. 2020 เวลา 09:18 • หนังสือ
THE NEVER ENDING STORY
จินตนาการไม่รู้จบ
~ เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบลง ถ้าอธิบายคำเดียวสั้นๆ คือ “อึ้ง” ยอมรับว่าในบทที่สถานการณ์เลวร้ายค่อนข้างขัดใจคนที่ชอบเรื่องราว Feel Good แต่ทั้งถ้อยคำเปรียบเปรย การบรรยายต่างๆ ทำให้เราค่อยๆ เพิ่มความเข้าใจของแก่นความเป็นมนุษย์ ที่มีด้านต่างๆ มากมาย มีความต้องการความปรารถนาที่ไม่จบสิ้น
~ บางความปรารถนาเป็นเรื่องดี ทำให้ยิ้มอย่างพองใจว่า ได้ทำในสิ่งที่คนรอบข้างชื่นชม แต่กลับกลายเป็นว่ามีผลกระทบร้ายๆ ตามมาได้ คนที่เคยนับถือก็เปลี่ยนไป
~ หรือในส่วนลึกความปรารถนาของคนเรา ยังต้องการทั้งอำนาจ ความแข็งแกร่ง สิ่งของวิเศษล้ำค่า สติปัญญา ซึ่งการได้มามีทั้งทางที่เรียกว่า ดี และ ไม่ดี
~ แต่เมื่อเราอยู่ในความปรารถนานั้น เราไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรคือขาวหรือดำ เพราะทุกอย่างล้วนมีเหตุผลสนับสนุนเพียงพอให้ผู้ต้องการทำอย่างนั้น และถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ในใจคิดว่าดีก็ใช่ว่าจะไม่มีผลกระทบอื่นๆ ตามมาให้กวนใจ
~ สิ่งที่ตัวเอกในหนังสือปรารถนาสุดท้ายเป็นสิ่งที่ตัวละครในโลกจินตนาการยังไม่มีใครเคยพบเจอ เป็นสิ่งที่ผู้เขียนคอยลุ้นว่าคืออะไร และมันทำให้ผู้เขียนรู้ว่ามันสำคัญมาก เพราะจะเป็นหนทางที่ทำให้เป้าหมาย เหตุผล การตัดสินใจใดๆ ดูจะชัดเจนขึ้น
~ อยากรู้ว่าความปรารถนาสุดท้ายคืออะไร ลองหาคำตอบลึกๆ ในใจของตัวเองกันดู อย่างไรคงแตกต่างกันไป เพราะแต่ละคนมีเรื่องราวร้อยเรียงมาแตกต่างกัน ไม่มีถูกหรือผิด
~และจะตรงกับความปรารถนาสุดท้ายของหนังสือกันหรือไม่น้าาาาาาา ><
...
ถ้าจะอ่านหนังสือไม่ดูเฉลยจะอ่านสนุกกว่านะคะ
...
คำตอบของหนังสือคือ....
...
...
...
การตามหาบ่อน้ำของชีวิตที่จะได้รักเพื่อปรารถนาให้ผู้อื่นมีความสุข...
โฆษณา