20 ก.ย. 2020 เวลา 12:11 • ปรัชญา
คุณอาจเป็นเหมือนกับผม พวกเราได้เจอสิ่งที่ตัวเองหลงไหล ในวันที่มีคนจำนวนมากวิ่งนำหน้าไปหลายกิโลเมตร
จนการที่เราจะไปอยู่หน้าขบวนได้นั้น แทบเป็นเหมือนความฝัน
วันหนึ่งผมก็ได้พบว่า ปัญหาไม่ใช่เราเริ่มช้า ปัญหาไม่ใช่มีคนลงมาวิ่งในเส้นทางเดียวกับเรากี่คน
แต่ตัวปัญหาจริงๆคือ” ใจที่ออน่แอ “ เกินกว่าจะแบกความฝันตัวเองเอาไว้ได้
และในวันธรรมดาวันหนึ่ง ก็มีคนบอกคำๆนี้กับผม “ ถ้าคุณไม่กำจัดความออน่แอในใจ ก็จะไม่มีพื้นที่ให้ความแข็งแกร่ง “ ดีใจเถอะที่ได้รู้ว่าวันนี้ตัวเองออน่แอเรื่องอะไร
เพราะถ้าไม่รู้ เราก็คงกำจัดมัน และเปลี่ยนเป็นความแข็งแกร่งไม่ได้
ประโยคนี้ทำให้ผมทั้งคิด และรู้สึกว่าความออน่แอก็ไม่ได้เลวร้ายนี้ ดีด้วยซ้ำที่ได้รู้ว่าวันนี้เราออน่แอเรื่องอะไร ห่วยเรื่องอะไร ไม่ฉลาดเรื่องอะไร จะได้เพิ่มเติมสิ่งที่ขาด และแก้ไขสิ่งที่พกพร่องได้อย่างตรงจุด
ไม่เห็นแย่ตรงไหนเลยจริงไหมครับ ที่ได้รู้ว่าเรามีจุดออน่อะไร : )
สุดท้าย ขอให้กำจัดความออน่แอออกไปด้วยการใช้”วินัย”ในการพันฒาตัวเองอย่างสม่ำเสมอในทุกๆวัน ( พัฒนาตัวเองในความหมายของผมคือ การพัฒนาสิ่งที่ทำให้คุณเองประสบความสำเร็จ มีความสัมพันธ์ หรือเป็นคนที่ดีขึ้น )
อย่าลืมนะครับ
ถ้าคุณเริ่มช้า ให้พยายามมากกว่า เรียนรู้มากกว่า ทำมากกว่า คนที่ออกตัวไปก่อนเป็น 10 เท่า
แล้ววันหนึ่งคุณจะวิ่งอยู่ข้างหลังแบบติดๆ
.
แล้ววันหนึ่งคุณจะวิ่งอยู่ข้างๆ
.
แล้ววันหนึ่งคุณจะวิ่งอยู่ข้างหน้า
และถ้าคุณยังคงรักษานิสัยที่สร้างมาตลอดทางได้ คุณจะนำคนส่วนใหญ่แบบไม่เห็นฝุ่น
ปัญหาไม่ใช่เริ่มช้า แต่คือใจที่ออน่แอ จนแบกความฝันตัวเองไว้ไม่ได้ และใจที่แข็งแกร่ง ที่สามารถแบกความฝันไว้ได้ คุณสามารถสร้างมันขึ้นมาได้
โฆษณา