23 ก.ย. 2020 เวลา 13:00 • ปรัชญา
แหลมคมอยากถามทุกคนว่า ดวงอาทิตย์ดวงนี้ เมื่อ 4000 ล้านปีก่อน
ยังเป็นดวงอาทิตย์ดวงเดียวกัน กับที่เราอาศัยอยู่ในปัจจุบัน หรือไม่
ถ้าเป็นดวงอาทิตย์ดวงเดียวกัน ทำไมดวงอาทิตย์ดวงนี้ถึงไม่ยอมเปลี่ยนแปลงไป
ตามกาลเวลา และยังคงฉายแสงให้กับเราทุกเช้าที่เราตื่นนอน
ก็เพราะว่าดวงอาทิตย์ ไม่เคยทอดทิ้งความฝัน ที่จะคอยส่องแสงให้มนุษย์ในยามเช้า ในขณะที่มนุษย์ตื่นนอน
และจะทำความฝันอย่างนี้จนกว่า ดวงอาทิตย์ดวงนี้จะมอดดับลงหรือตายลง นั้นเองครับ
"แล้วทำไมเราถึงไม่ทำเหมือนดวงอาทิตย์
ที่ไม่เคยทอดทิ้งความฝัน จนกว่าไฟแห่งดวงอาทิตย์จะมอดดับลงละครับ"
Cr. freepik
ความฝันของดวงอาทิตย์ คือ การส่องแสงในยามเช้าให้แก่มนุษย์ในยามตื่นนอน
"มันเลยสอนให้เรารู้ว่า ความฝันของทุกคน ไม่ว่าความฝันนั้น จะเล็กหรือใหญ่ ความฝันนั้นก็มีความหมายเสมอ
Cr. freepik
ดวงอาทิตย์ดวงนี้ ทำตามความฝันด้วยการส่องแสงให้กับมนุษย์ในทุกเช้า
นานถึง 4000 ล้านปี อย่างไม่ย่อท้อ
เพราะดวงอาทิตย์ดวงนี้กำลังมีความสุขในการทำความฝันหรือทำในสิ่งที่รัก
"มันเลยสอนให้เรารู้ว่าการทำในสิ่งที่เรารัก ต่อให้ลำบากแค่ไหนก็ไม่รู้สึกเบื่อหรือ
รู้สึกท้อ"
Cr. freepik
ดวงอาทิตย์ดวงนี้ยังเคยร้องให้
เพราะพระอาทิตย์ดวงนี้ก็เคยล้มเหลวในหลายครั้ง เพราะไม่สามารถส่องแสงให้กับมนุษย์ได้เนื่องจาก โดนกลุ่มเมฆที่แหน่นหนา กลั่นแกล้งไม่ให้แสงดวงอาทิตย์ลอดผ่าน
ดวงอาทิตย์จึงร้องไห้เป็นสายฝน จนมนุษย์ต้องเปียกโชกกัน
"มันเลยสอนให้เรารู้ว่า ความล้มเหลวเป็นเรื่องปกติ การร้องไห้มันไม่ใช่เรื่องน่าอาย
เพราะพรุ่งนี้เราจะต้องเข็มแข็งกว่าเดิม"
Cr.freepik
ดวงอาทิตย์ดวงนี้ให้ความสำคัญในการพักผ่อน
ในช่วง 6 โมงเย็นขึ้นไป ดวงอาทิตย์ดวงนี้จะเริ่มเข้านอนเพื่อเตรียมตัวสำหรับเช้าวันพรุ่งนี้ กับความฝันในการส่องแสงให้แก่มนุษย์ในยามเช้า
ดวงอาทิตย์ต้องการให้แน่ใจว่า แสงไฟที่ตัวเองส่องไปยังมนุษย์จะเพียงพอต่อการ
ใช้ชีวิตของพวกเค้า พระอาทิตย์ดวงนี้เลยต้องชาร์จพลังด้วยการนอนตั้งแต่หัวค่ำ
เลยเป็นที่มาของ "พระอาทิตย์ตกดิน"
"มันเลยสอนให้เรารู้ว่าการพักผ่อนหรือการนอนหลับ มีความสำคัญพอๆ
กับการวิ่งตามความฝัน"
Cr. freepik
ดวงอาทิตย์ดวงนี้ยังค่อยให้กำลังใจเราในทุกเช้า เพราะทุกครั้งที่แสงในยามเช้าฉาย
แสงมากระทบตัวเรา ดวงอาทิตย์ดวงนี้พยายามพูดกับเราว่า
"ตื่นเถอะ แล้วจงทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ และอย่ายอมแพ้ ส่วนฉันจะ
ทำหน้าที่ของฉันในการส่องแสงให้กับคุณทุกเช้า และจงสู้อย่าท้อถอยเหมือนฉัน
ที่สู้มานานกว่า 4000 ล้านกว่าปี กับหน้าที่ส่องแสงให้กับมนุษย์ทุกเช้าไงละ"
สุดท้ายจงอย่ายอมแพ้ให้กับความฝัน ของตัวเอง
เหมือนกับพระอาทิตย์ดวงนี้ ที่ทำตามความฝันของตัวเองถึง 4000 ล้านปี อย่างไม่
ย่อท้อ และจะทำจนกว่าดวงไฟจะมอดดับลงไป
Cr. freepik
"ถ้าคุณรู้สึกท้อ พรุ่งนี้เช้า ลองเปิดหน้าต่างแล้วมองไปหาดวงอาทิตย์ดวงนี้ดู
เพราะดวงอาทิตย์ 4000 ล้านปี ดวงนี้จะค่อยให้กำลังใจให้เราเสมอ"
ถ้าชอบในสิ่งที่แหลมคมนำเสนอ
อย่าลืมกด like share หรือกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
แหลมคม
โฆษณา