21 ก.ย. 2020 เวลา 04:13 • ปรัชญา
#ตัวคนเดียว อย่าเปลี่ยวใจ
ตัวคนเดียว อย่าเปลี่ยวใจ Life force : พลังชีวิต
ชีวิตคนเราเกิดขึ้นมาก็พบว่าไม่ได้อยู่คนเดียวแล้ว กว่าจะโตก็มีคนคอยประคบประหงมจนเติบใหญ่
ผ่านวัยมา มีสังคม มีคนรอบข้าง มีคู่ใจ
บัดนี้เวลาผ่านไปใจอ้างว้าง เหลือแค่ ตัวคนเดียว
หากถามว่าแปลกมั้ยที่เราจะอยู่เพียงลำพัง
มันไม่แปลกเลยถ้าการที่เราอยู่ลำพัง หรือตัวคนเดียวในสถานที่หนึ่ง ก็มีความสุขอยู่ได้เสมอ
แต่ลำพังของคำว่า #ตัวคนเดียว อย่าเปลี่ยวใจ มันคือความอ้างว้าง มีคนข้างๆ ก็เหมือนคนเดียว การขาดความรัก ความเอาใจใส่ ทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวเช่นนี้เอง
ในทางกลับกันหลายคน ต่างปรารถนาที่จะหาทางสวรรค์ในการออกมาเพื่ออยู่ลำพัง อย่างสันโดษ
แน่นอนว่าเราสวนมาก็โหยหาความรู้สึกที่ดี ในการดำเนินชีวิต อยากมีใครสักคน
ชีวิตต้องมีจาก เมื่อพบกันก็ต้องมีจากกัน คนคู่กันในเวลาหนึ่งก็ต้องจากกันเวลาหนึ่ง มีเพียงเหตุการณ์ และเวลาเท่านั้นที่ให้ความแตกต่าง
เมื่อเราชินก็ความรู้สึกที่ดี ในการที่มีอยู่มากว่าตัวคนเดียว มันคือความสุข มันคือความทรงจำที่ดี วันหนึ่งที่ต้องลาจาก
ข้อดีของการอยู่ตัวคนเดียว ที่เห็นได้เด่นชัดคือ การที่เรามีอิสระ นอกกรอบ ไม่ต้องทำตามคำสั่ง ไม่ต้องคอยใส่ใจ ชีวิตโลดเล่นไปตามใจจิตนาการ
แต่ชีวิตคนเราล้วนต้องมีองค์ประกอบดังคำกล่าวทางฮินดูที่ว่า "ทุกสรรพสิ่ง ล้วนคู่กัน"
ความเปลี่ยวใจที่มาชำแรกเข้าสู่จิตใจเมื่อยามเหงา ว้าเหว่ อ้างว้าง บางคนจะรู้สึกหัวใจเหนื่อยล้า ห่อเหี่ยว ไม่มีรอยยิ้มใดๆ บนใบหน้า ยามนี้เราต้องรักตัวเองให้มาก หาทางออกกับมันเพื่อไปต่อ
ไม่มีใครที่จะโดดเดี่ยวลำพังไปได้เลยในโลกใบนี้ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ไม่มีใครต้องโดดเดี่ยวลำพัง
แค่พร้อมยอมเปิดใจ และประตูก้าวออกสู่สังคม จากรอยยิ้มที่เราต้องแสดงออกมาแม้จะเล็กน้อยให้กับคนผ่านตา แค่รอยยิ้มจากมุมากเล็ก แล้วเปิดใจมอง ความสุขมากมายอยู่รายรอบตัวเรา
แค่เปิดใจ ไม่ว่าเราจะอยู่ตัวคนเดียว แต่เราจะไม่ลำพังโดดเดี่ยวแน่นอน
แค่อย่างเปลี่ยวใจ
เอาเพลงนี้มาฝาก เพราะจากคนเขียน พงษ์ บาติก story ใน DB นี่เองครับ
เรื่องราวของชีวิตไม่มีบทสรุปที่ชัดเจน ขอแค่สู้ต่อ หากท้อก็ให้กลับมาที่เดิม ให้กำลังใจกับทุกคนก้าวผ่านเรื่องราวของชีวิต
โฆษณา