21 ก.ย. 2020 เวลา 04:28 • ปรัชญา
ทำไมอาชีพที่เราทำถึง "ไส้แห้ง"???
เขามีอะไรที่มากกว่าหรือเนื้อกว่าเรา มีมือที่มากกว่าหรือมีสมองขนาดใหญ่กว่า มีใบปริญญาที่มากกว่าหรือเขามีหลายๆอย่างมากกว่าเราใช่ไหม???
1
เปล่าเลยเขามีแทบทุกๆอย่างไม่ได้แตกต่างจากเราเลย
แล้วอะไรล่ะที่ทำให้พวกเขาไส้ไม่แห้งในอาชีพที่เขากำลังทำอยู่
แต่ดูๆไปแล้ว พวกเขาเหล่านั้นก่อนจะประสบความสำเร็จ ก็ได้ล้มเหลวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนใช่ไหม
หรือเป็นเพราะ "การทำต่อ "กับ "การทำแตกต่าง"
คุณเป็นคนที่เจอปัญหาในการทำงาน ทำงานล้มเหลวใช่ไหม? แต่คุณยังไม่ได้ผมเลิก หนำซ้ำยังมีความมุ่ง มั่นตั้งใจที่มากกว่าครั้งก่อน ในการที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ ครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ทำต่อทำ ต่อทำ ต่อไป
แตกต่างจากพวกเขาเหล่านั้น เมื่อล้มเหลวจะอีกครั้งจะกี่ครั้ง เขาก็ทำต่อเช่นกัน แต่ที่สำคัญเขาเลือกที่จะทำต่อในวิธีที่แตกต่างใหม่ๆขึ้นเรื่อยๆ การทำต่อแต่ละครั้งเขา ใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการที่ผสมผสาน เข้าร่วมในการประยุกต์และแก้ปัญหา จึงทำให้เกิดความคิดและผลงานใหม่ๆ ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จมากกว่าเราแบบทวีคูณเรื่อยๆ
"หากคุณทำแบบเดิม แน่นอนผลลัพธ์ก็ได้แบบเดิม"
"อยากได้ผลลัพธ์ใหม่ ต้องทำแบบใหม่ที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์"
ขอบคุณสำหรับการติดตาม
โฆษณา