22 ก.ย. 2020 เวลา 05:09 • กีฬา
“ถ้าการลุ้นแชมป์คล้ายกับสองปีที่ผ่านมา เราต้องการสู้กับลิเวอร์พูล นั่นคือความหมายของเกมกีฬา” - เควิน เดอ บรอยน์
ศึกมันเดย์ไนท์พรีเมียร์ลีก คู่เอกประจำค่ำคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” บุกไปเอาชนะ “วูฟล์แฮมตัน วันเดอร์เรอส์” ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 1 โดยลูกทีมของเป๊ปเบิกสกอร์แรกได้ก่อนจากลูกจุดโทษของ “เควิน เดอ บรอยน์” ในนาทีที่ 20 หลังเจ้าตัวโดน “โรมาน ซาอิสส์” ทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ
ก่อนที่เดอ บรอยน์จะโชว์คิลเลอร์พาสจ่ายทะลุไปทางกราบซ้ายให้ “ราฮีม สเตอร์ลิ่ง” ส่งบอลหักเข้ากลางมาให้ “ฟิล โฟเด้น” ตวัดยิงประตูที่สองให้ทีมเยือนได้ในนาทีที่ 32 ครึ่งหลังเจ้าถิ่นวูฟล์พยายามจะทวงประตูคืน และมาทำสำเร็จในนาทีที่ 78 หลัง “ดาเนียล โพแดนซ์” แทงบอลลอดขาเดอ บรอยน์ หลุดมาทางกราบขวา ก่อนที่จะบรรจงปั่นโค้ง บอลย้อยเข้าหัวของ “ราอูล ฆิมิเนซ” สะบัดโหม่งเสียบมุมเสาแรกไปอย่างงดงาม
ทีมเยือนมาได้ประตูปิดกล่องในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 หลังเดอ บรอยน์ปั๊มบอลหลุดมาเข้าทาง “กาเบรียล เฆซุส” ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิลยิงอัดอย่างหนักหน่วง บอลแฉลบขาของ “คอเนอร์ โคดี้” กองหลังกัปตันทีมวูฟล์ เปลี่ยนทางเข้าเสาแรก หมดสิทธิ์ที่ “รุย ปาทริซิโอ” จะป้องกันไว้ได้
หลังจบเกม “เควิน เดอ บรอยน์” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเกมวันนี้ว่า “ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี ถ้าต้องดูจากการที่เรามีเวลาลงซ้อมกันแค่สองสัปดาห์ มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก แต่พวกเราก็ช่วยกันและทำผลงานได้เยี่ยม เรารู้ว่าเราต้องการเริ่มต้นฤดูกาลด้วยฟอร์มการเล่นที่ดี”
“วูฟล์เป็นทีมที่ยากจะเอาชนะ ดังนั้นการที่เรามาเยือนและเก็บชัยชนะได้ถือเป็นเรื่องที่ดี ตอนนี้เรายังขาดผู้เล่นอีกบางส่วน เราต้องดูกันไปเกมต่อเกม ซึ่งนัดต่อไปในวันพฤหัสบดี (คาราบาวคัพ) ก็เป็นอีกเกมหนึ่ง ถ้าการลุ้นแชมป์คล้ายกับสองปีที่ผ่านมา เราต้องการสู้กับลิเวอร์พูล นั่นคือความหมายของเกมกีฬา”
นอกจากนั้นแล้วเดอ บรอยน์ยังได้กล่าวถึงการขาดหายไปของ “ดาบิด ซิลวา” หลังเจ้าตัวหมดสัญญากับทีมเรือใบสีฟ้าและย้ายกลับไปค้าแข้งที่ลีกบ้านเกิดว่า “ใครก็ตามที่ต้องเล่นในตำแหน่งของดาบิดจะต้องรีดเอาศักยภาพออกมาให้ถึงที่สุด ดาบิดเก่งมากเมื่อต้องเล่นในพื้นที่แคบ แต่เราก็มี ฟิล (โฟเด้น), แบร์นาโด้ (ซิลวา), ริยาด (มาร์เรซ) และ ราฮีม (สเตอร์ลิ่ง) ที่พร้อมจะทำงานตรงนั้นแทน อย่างไรก็ดีการขาดดาบิดไปก็ถือเป็นการสูญเสีย”
สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” นั้นจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูง “เลสเตอร์ ซิตี้” ในคืนวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน เวลา 22.30 น.
Writer : MenthoL
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา