24 ก.ย. 2020 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
หากใครหลาย ๆ คนที่อยู่ในตำแหน่งผู้นำทีมหรือองค์กรอยู่ละก็อาจจะเผชิญความท้าทายในการบริหารและดูแลคนในทีม ทางเดล คาร์เนกี เลยอยากเอา 4 เทคนิคพิชิตใจลูกทีมมาแชร์ให้นำไปใช้กันค่ะ
พนักงานที่มีส่วนร่วมในการคิดและตัดสินใจในเรื่องต่างๆ จะมีความรู้สึกผูกพันธ์และรักองค์กร เพราะการรับฟังความเห็นจะทำให้เขารู้สึกเป็นคนสำคัญ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ แรงจูงใจของพนักงานเป็นองค์ประกอบพื้นฐาน และสำคัญอย่างยิ่งต่อผลผลิต ผู้นำมักจะมองข้ามประเด็นสำคัญ 4 ประการที่สามารถสร้าง และรักษาแรงจูงใจของพนักงานได้ พนักงานปฏิบัติตาม และเคารพให้เกียรติผู้นำที่มีส่วนร่วม และสามารถที่จะเข้าถึงหรือเชื่อมต่อกับพวกเขาได้
1. ยกย่องและชื่นชมพนักงานของคุณ
ถึงแม้ว่าในทุกวันเราจะเร่งรีบในการทำงานแค่ไหน แต่การยกย่องและชื่นชมอย่างจริงใจเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงาน 85% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลกกล่าวว่า การได้รับคำชื่นชมอย่างจริงใจจากหัวหน้างานของพวกเขานั้น ค่อนข้างสำคัญมากต่อการทำงานให้ดีที่สุด 76% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า ผู้นำที่ให้การยกย่องและชื่นชมอย่างจริงใจมีแนวโน้มที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขามากกว่าหัวหน้าที่มุ่งเน้นไปที่การทำงานให้สำเร็จ
2. ยอมรับความผิดพลาดของคุณ
ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ต้องใช้ความซื่อสัตย์ และความกล้าหาญในระดับสูง ที่จะยอมรับผิด ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 81% ทั่วโลก กล่าวว่า การมีผู้นำที่จะยอมรับเมื่อเขาทำผิดนั้น สำคัญมากในการสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาที่จะพยายามทำงานอย่างสุดความสามารถ
3. ประเมินความคิดเห็นของพนักงาน
ผู้คนต้องการมีส่วนร่วมและสร้างความแตกต่าง หากผู้นำไม่รับฟังพนักงาน พนักงานมักจะรู้สึกขาดการเชื่อมต่อ และถูกปฏิเสธ พฤติกรรมความเป็นผู้นำสองในสามอันดับแรกที่พนักงานส่วนใหญ่มักระบุในการศึกษานี้ สิ่งที่มีความสำคัญต่อแรงจูงใจของพวกเขา คือการที่ผู้นำ“ รับฟังอย่างแท้จริง” และ“ เคารพความคิดเห็นของพวกเขา”
4. ซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น
ความไว้เนื้อเชื่อใจมีด้วยกัน 2 แบบ เราสามารถเชื่อถือได้จากภายในและความเชื่อถือที่เกิดขึ้นได้จากภายนอก ความน่าเชื่อถือจากภายนอกคือผู้นำที่เชื่อถือได้ หมายความว่าพวกเขาสามารถพึ่งพาและเชื่อถือจากคำพูดของหน้าได้ โดยรวมแล้วประมาณ 30% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าหัวหน้างานของพวกเขาสามารถมีความซื่อสัตย์ และไว้วางใจได้เสมอเมื่อต้องติดต่อกับผู้อื่น
ความน่าเชื่อถือภายในคือ ผู้นำที่มีความสม่ำเสมอในคำพูด และการกระทำ พวกเขายึดมั่นในความเชื่อของพวกเขา พนักงาน 30% จากทั่วโลกกล่าวว่า หัวหน้างานของพวกเขาสามารถไว้วางใจให้พูด และทำสิ่งที่สอดคล้องกับความเชื่อของพวกเขาได้เสมอ
ความไว้วางใจเป็นพื้นฐานของทุกความสัมพันธ์ และผู้นำที่เข้าใจว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่เป็นพื้นฐานของความสำคัญ ก็อยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว ในการที่จะสร้างวัฒนธรรมที่ทำให้พนักงานมีส่วนร่วม การปฏิบัติตามแนวทางง่ายๆ และมีประสิทธิภาพ 4 ข้อนี้จะช่วยให้คุณสร้างพนักงานที่ภักดีและมีแรงจูงใจในการทำงาน
ในหลักสูตรของเรา เราสอนอย่างละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีที่เราจะสามารถปรับปรุง บริษัท ของเราด้วยขั้นตอนง่ายๆ ที่มีประสิทธิภาพ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีทำ ให้รูปแบบการเป็นผู้นำของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้พนักงานของคุณไว้วางใจได้ที่
โฆษณา