22 ก.ย. 2020 เวลา 09:56 • เกม
3 ความน่าสนใจ ของ Final Fantasy XVI : Awakening : แนะนำเกม PS5
อัพเดทกันซะหน่อยนะคะกับเกมของค่าย Square Enix Fanal Fantasy Series จนถึงตอนนี้ก็ตอนที่ 16 แล้วนะคะ
JRPG Franchise Final Fantasy XVI เป็นหนึ่งใน Console Exclusive Games ที่ถูกสร้างมาสำหรับเล่นกับเครื่อง PS5 โดยเฉพาะเลยนะ อย่างน้อยก็ตอนนี้ที่เรารู้ ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะไปลงครื่องอื่นหรือ Platform อื่นก็เป็นไปได้ จากข่าวที่เราได้รับรู้มาตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าจะออกวันไหนของปีหน้า 2021
ด้วยเพลงที่ไพเราะมาก กราฟฟิคที่งดงาม เนื้อหาที่ดรามาจับใจ ของ Final Fantasy Series ที่เราต่างก็คาดหวังในทุกครั้งที่เกมใหม่ออกมา และในครั้งนี้ Final Fantasy XVI จะมีอะไรบ้างที่จะตรึงใจและจับหัวใจเราอีกครั้ง Preview วันนี้มี 3 ความน่าสนใจที่อยากจะมาแบ่งปันกันคะ
1. แน่นอนว่าประสบการณ์การเล่น Final Fantasy XVI จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะมันเกิดมาเพื่อเล่นบน PS5 ซึ่งเป็น Next Gen Console ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีต่างๆมากมาย เช่น Dual Sense ส่งเสริมการตอบสนองการสัมผัสขณะเล่น, 3D Audio ที่ทำให้เราสามารถดื่มด่ำกับเสียงรอบทิศทาง, รวมถึงกราฟฟิคความละเอียดที่จะทำให้เราต้องทึ่งนะ
2. แม้ว่าในรายละเอียดยังไม่ออกมาแน่ชัด แต่เราก็พอจะทราบทิศทางของเกมจากการสัมภาษณ์ คุณ Naoki Yoshida ซึ่งนั่งเป็น producer ของ Final Fantasy XVI นี้ โดย คุณ Yoshida บอกว่า ไม่ได้จะทำให้ภาคที่ 16 นี้เป็นแบบ MMO (Massive Multiplayer - Online) ที่มีผู้เล่นหลายๆคนมาร่วมตัวกันเล่นในรูปแบบออนไลน์นะ และก็อยากจะให้ Game Set มีความเป็นแฟนตาซีมากขึ้นและให้ดูเป็นเครื่องจักรกลน้อยลง ดังนั้นในภาคที่ 16 นี้ Yoshida น่าจะพาเรากลับในโลกที่ Traditional มากขึ้น ซึ่งจาก Trailer ดูเหมือนจะเป็นยุคกลาง medieval แต่ความแน่ชัดเรื่องทิศทางของเกมก็ยังไม่คอนเฟิร์มออกมา
3. Final Fantasy XVI จะเป็นแนวหรือโทนของเกมจะประมาณไหน บางเวปเกมก็บอกน่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Dark Souls แต่อาจจะเร็วกว่าเพราะใช้เวทมนต์โจมตี และก็เป็นไปได้ว่าอาจจะ คล้าย Game of Thrones ประเด็นนี้ไม่แน่ใจและยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดๆนะ ซึ่งอาจจะไม่จริงก็ได้ ส่วนองค์ประกอบต่างๆในการต่อสู้ก็จะยังคงเป็นเหมือน Final Fantasy XV ซึ่งจากที่เราเป็นใน Trailer ก็พอจะดูออก และจริงๆแล้วการต่อสู้ในเกมตอนที่ 16 นี้ดูจะลื่นไหนมากกว่าในภาคก่อนๆ
มาดูในส่วน Characters กันซักหน่อยใน Trailer เปิดตัวด้วยหนุ่มน้อยนักรบที่มีรอยสักบนใบหน้ากำลังจองมองกองไฟที่ลุกโชดช่วง ภาพตัดกลับที่สงครามที่ดูจะไม่เป็นระเบียบมากนักระหว่างสองฝ่ายที่ดูจะแตกต่างๆมากพร้อมๆกับ Characters หลัก Shiva มาพร้อม ice magic เป็นอาวุธ และ Titan ยักษ์ใหญ่ที่มาพร้อมกับพลังแห่งปฐพี
กลางๆของ Trailer ปรากฏอีกหนึ่ง character หนึ่งซึ่งเป็น Charater หลักที่ชื่อ โจชัว เป็นลูกชายของ Archduke กำลังถูกรายล้อมปกป้องโดยอัศวินของอาณาจักรอยู่ ดูเหมือนว่ากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ดูน่าหวาดกลัว และการสู้รบก็ได้เริ่มต้นขึ้น ต่างฝ่ายต่างโจมตีด้วยพลังเวทมนต์ที่ตนมี ต่อมาเราได้เรียนรู้ว่า โจชัว สามารถเชื่อมต่อและได้รับพลังสนับสนุนจากฟีนิก ทำให้ดูเหมือนว่า โจชัว เองหรือเปล่าที่เป็น The Dominant ที่เรียกเหล่าอสูรต่างๆออกมา
อสูรอีฟริท อสูรแห่งไฟ ซึ่งเป็นคู่บุญในซีรีส์ของ Final Fantasy ก็มานะ ใน Trailer ที่เห็นเป็นฉากตื่นตาตื่นใจของการต่อสู้เผชิญหน้ากันแบบจะๆของอีฟริทและฟีนิค ซึ่งก็ทำให้เรานึกไปถึง Logo ของภาคนี้ที่เป็นฟีนิคอยู่ร่วมเฟรมอีฟริท คาดเดาได้ว่าเกมการต่อสู้จะถูกแบ่งเป็นฝ่ายอย่างแน่นอน
เชื่อว่าด้วยประสิทธิภาพของเครื่อง next gen PS5 น่าจะเปิดประสบการณ์ใหม่ของการเล่น Final Fantasy ที่มีความสมจริงสมจัง และทำให้เราได้รับความรู้สึกต่างๆขณะเล่นได้มากกว่า Final Fantasy ในภาคก่อนๆอย่างแน่นอน
ติดตามแมวนูน
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
โฆษณา