22 ก.ย. 2020 เวลา 10:36 • ไลฟ์สไตล์
EP.Special 15 ฉันเชื่อ เพราะเมื่อพบเธอฉันเพ้อมากมาย
ที่เคยอยู่ข้างๆ ป่านนี้จะเป็นไงนะ?
ขณะหาเอกสารในตู้เก็บของ ผมได้เจอของบางอย่างโดยบังเอิญ เอาจริงๆ มันคลาสสิกนะ หาอีกอย่างแต่ได้อีกอย่างเนี่ย!!!
สิ่งที่ผมเจอคือสายคล้องมือถือที่ถูกเก็บไว้ในแพ็คเกจอย่างดีครับ ซึ่งถ้าใครเห็นนี่สิ่งแรกที่ต้องทักนั่นก็คือ คู่ของมันอยู่ไหน? เพราะเห็นได้ชัดเจนว่าใต้พลาสติกใสที่เคลือบอยู่ด้านซ้ายนั้นมันคือความว่างเปล่า
นั่นสิ...
ว่าแต่คู่ของมันอยู่ที่ไหนกันนะ?
มาผมจะเล่าอะไรให้ฟัง
เลือนลางในความทรงจำพอสมควรอะ
ก็มันนานมากแล้ว...
ผมได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่งผ่านนิตยสาร ‘a day’ (ก็นิตยสารขวัญใจเด็กแนวในตำนานเล่มนั้นแหละ)
ไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลา ทัศนคติอันน่าสนใจที่เธอส่งผ่านไปยังคอลัมน์หนึ่งใน a day ทำให้ผมอยากรู้จักเธอ
มันทำให้ผมตัดสินใจส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ไปหาเธอตามอีเมลที่ระบุไว้
และเธอก็ตอบกลับมาจริงๆ
เราก็เลยได้รู้จักกันนับตั้งแต่นั้น
ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
ได้แลกเปลี่ยนมิตรภาพ
ได้แลกเปลี่ยนความฝัน
เราเห็นหน้าตาค่าตาของอีกฝ่ายผ่านทางรูปถ่าย
และเข้ากันได้ดีในหลายเรื่องแม้จะแค่การพูดคุยทางโทรศัพท์
ซึ่งไม่นานการเจอกันในโลกความเป็นจริงก็คงจะเกิดขึ้น
แต่...
ขอ
พัก
ดื่ม
น้ำ
แพร่บบ!!!
นึง
นะ
คอ
แห้ง
มาก
555
หยอกครับหยอก
เอ้าต่อๆ
ในวันหนึ่งเธอก็ส่งพัสดุกล่องหนึ่งมาให้ผม และแน่นอนว่าข้างในนั้นก็คือสายคล้องมือถือรูปผู้ชายอันนี้
ผมรีบโทรศัพท์หาเธอทันที เพื่อตอบข้อสงสัยที่ว่าเพราะอะไรตัวผู้หญิงที่อยู่ข้างๆ ถึงได้หายไป?
เธอบอกว่าสำหรับเธอแล้ว เราต่างก็เป็น “ผู้หญิงเลี้ยวซ้าย ผู้ชายแล้วขวา” ของกัน และกัน (หนังสือเล่มโปรดของเราทั้งคู่)
เธออยากให้ผมเก็บชายหนุ่มนักดนตรีเอาไว้
และขอเก็บหญิงสาวนักเขียนเอาไว้กับตัว
เธอสารภาพว่ามีคนที่คบอยู่แล้ว และไม่อยากปิดบังอีกต่อไป
ตามสูตรครับ
ผมคือคนในอุดมคติ ส่วนเขาคนนั้นคือคนที่อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง
เราควรหยุดทุกอย่างไว้ในจุดที่สวยงามที่สุด ซึ่งก็คือตอนนี้
...
END
จบมันดื้อๆ แบบนี้ล่ะครับ
เอาน่ะ...
ยังไงชีวิตมันก็ต้องก้าวเดินต่อไป
ว่าแต่มีใครอยากให้ผมรีวิวหนังสือเล่มนี้ให้อ่านบ้าง ยกมือขึ้น
ไว้เจอกันโพสต์หน้า กับโพสต์ที่ 100 กับการรีวิวหนังสือสุดรักเล่มนี้ในแบบของผมครับ
หนังสือในตำนานเล่มนั้น
***********************************************
พรหมลิขิต / Yokee Playboy

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา