22 ก.ย. 2020 เวลา 12:12 • ศิลปะ & ออกแบบ
ชาวBDสไตล์ภูตผีปีศาจสัตว์ประหลาดเรื่องลึกลับ
Ep.6
#ห้องเก็บรูปเล็กๆของข้าน้อย
1
เช่นเดิมเลยครับ ผมจะได้ไม่ต้องโดนว่าอีก
ผมวาดตามกิมมิคหลักเล็กๆน้อยๆของภูตผีฯลฯและปัจจัยต่างๆของเพจที่ผมวาด ไม่ได้เน้นว่า
ผีตนนั้นเดิมทีเป็นเพศอะไร อายุเท่าไหร่ ถ้าเพจที่ผมสนิทเป็นผู้หญิง จะให้วาดเป็นผู้ชายมีหนวดมีเคราก็คงไม่ใช่ ( ก๊อปแปะ5555 )
ถึงเขาจะเป็นเจ้าของคลีนิคไปแล้ว
แต่ชื่อเพจของเขายังคงเป็น
"พยาบาลวิชาชีพอิสระ"
และผมเชื่อว่าภาพจำพยาบาลผู้น่ารักประจำBD คงน่าจะยังติดอยู่ในใจทุกคน
ผมเองก็เช่นกัน
จึงเป็นเหตุผล
ที่ผมวาดพี่เนิ้ตออกมาเป็นผีนางพยาบาล💉❤
"ผีบัณฑิต" เป็นผีชนิดหนึ่งของจีน ที่นอกจากจะไม่น่ากลัวแล้ว ยังเป็นผีที่ดีด้วย
เพราะเขามักให้คำสอนที่ดีหรือผลักดันให้มนุษย์ผ่านการเรียนไปได้ด้วยดี
แต่ถ้าใครอยากอ่านพวกคำสอนดีๆ ธรรมะก็เชิญที่เพจ Good Stories ของพี่กู๊ดได้เลยนะครับ😁
( *ผีตนนี้มีหมวกกับพวกของจีนๆด้วย
แต่ผมเอาออก เพราะออริจินเป็นผู้ชาย )
"ผีอี่ฮุง" เป็นผีสาวประจำล้านนา
ที่เป็นความเชื่อของการเกิดรุ้ง🌈
พูดง่ายๆก็คือพวกนางเป็นรุ้งนั่นแหละ นี่เลยเป็นหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมห้ามชี้นิ้วไปที่รุ้ง(ความเชื่อ)
เนื่องจากเป็นผีล้านนา ก็คือภาคเหนือนั่นแหละ
ก็เลยเป็นพี่บิว My Point of view เพราะเขาจะทำเกี่ยวกับผีล้านนา ใครสนใจก็ไปรออ่านได้นะครับ
"เวเวกอมเบล" เป็นปีศาจหญิงที่มักจะใจดีกับเด็กๆ นางมักจะขโมยลูกของคนที่ไม่ใส่ใจเลี้ยงลูกตัวเองมาดูแล
ผมเคยลองคิดเล่นๆว่าถ้านางมีลูก
คงน่ารักน่าดูเลย
เลยเกิดเป็นภาพวาดของแม่ป๋อม
เยอรมนีและจิปาถะกับน้องปุณ😊
( *ในตำนานนางตัวใหญ่มากกก
และมีลักษณะเป็นหญิงชราหน้าอกยาน
ผมเลยตัดส่วนนี้ออกไป เพราะนั่นไม่ใช่แม่ป๋อม)
ปิดท้ายวันนี้
ผีกระหังบ้านเรา
ผมคงไม่ต้องเสริมอะไรเลย
แล้วที่นี้(ผมจำไม่ได้แล้วว่าโพสต์ไหน)
ลุงซาบะเคยมาเมนต์อะไร กระหังๆนี่แหละ
ผมก็เลยวาดให้เขาเป็นกระหังสะเลย5555
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้
ช่วงนี้ผมอาจจะไม่ค่อยได้โพสต์ หรือแวะไปคอมเมนต์ใคร ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ
ผมมีปัญหาสุขภาพนิดหน่อย(หัวกระแทก)
กับเรื่องส่วนตัวอื่นมากมาย
หวังว่าจะไม่ลืมกันนะครับ
ขอให้ทุกคนมีวันที่ดี ไม่ว่าจะวันไหนก็ตาม
และก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ
ช่วงนี้ฝนตกบ่อยมากเลย
กินข้าวให้เป็นเวลา หนาวก็ห่มผ้า
เหนื่อยล้าก็พักผ่อน
ไม่ได้เป็นหมอนะครับ เป็นห่วง😆
แล้วพบกันใหม่โพสต์หน้า
ที่ไม่รู้ว่าจะโพสต์ตอนไหน
ไปแล้วนะครับ บ๊ายบาย💞
เรื่องเล่าในความมืด
⏳22/9/63✒️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา