25 ก.ย. 2020 เวลา 12:40 • หนังสือ
🤩🤑อยากขายของ อยากเปิดร้าน อยากทำธุรกิจ แต่ไม่มีความรู้ด้านการตลาดเลย ไม่อยากเสียเงินลงคอร์สเรียน ไม่อยากอ่านตำราหนาๆ ทำยังไงดี จะศึกษาจากไหนดี?
มานี่ มานี่ ตะวันคันสมองมีทางออกให้😉
📚สำหรับคนที่อยากศึกษาด้านการตลาด ไม่ว่าจะศึกษาเพื่อนำไปใช้ในการทำธุรกิจ หรือเรียนรู้เพื่อนำไปต่อยอดในอาชีพ หรือมีความสนใจในด้าน marketing ตะวันมีหนังสือมาแนะนำ เป็นหนังสือที่ให้ความรู้ด้านการตลาดเบื้องต้นที่ควรรู้ เขียนโดยนักการตลาดที่ชื่อ "ณัฐพล ใยไพโรจน์" หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า "Basic marketing การตลาดเข้าใจง่ายกว่าที่คุณคิด" ซึ่งตะวันอ่านจบแล้วคือเก็ท concept การทำ marketing จากที่ไม่เคยมีความรู้ด้าน marketing เลย คือที่อ่านแล้วเก็ทเนี่ยก็เพราะหนังสือเล่มนี้เขายกตัวอย่างการทำ marketing ของแบรนด์ต่างๆให้เราเห็นภาพ อ่านแล้วแบบ "อ๋อ ที่แบรนด์นี้มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก เป็นเจ้าตลาด ก็เพราะเขาทำแบบนี้นี่เอง" รู้สึกฉลาดทันการตลาดขึ้นมาเลย555 ใครไม่อยากตกเป็นทาสการตลาดต้องอ่านแล้วละ😁
📖เนื้อหาจะกล่าวตั้งแต่ความหมายของการตลาด การรู้จักกลุ่มเป้าหมายเสมือนรู้ใจลูกค้า ทฤษฎีทางการตลาดที่ควรรู้อย่าง 4Ps, 4Cs, SWOT
การตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าเพื่อความสัมพันธ์ที่แนบแน่น วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) เครื่องมือในการสื่อสารทางการตลาด จิตวิทยาแห่งสีและราคา เจาะกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค รวมทั้ง Marketing Trend 2020
🤔คุณคิดว่าคุณตกเป็น "ทาสการตลาด" หรือเปล่า?
คุณพ่ายแพ้ให้แก่โปรโมชั่นพวกลด แลก แจก แถมมั้ย?
คุณเคยมั้ยแบบเลื่อนดูเฟซ ดูไอจี ดู youtube แล้วเห็นโฆษณาสินค้าที่คุณสนใจและกำลังอยากได้พอดี
คุณเคยเป็นมั้ยแบบตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรอก แต่พอเลื่อนดูไปดูมา เหมือนโดนมนต์สะกดอะ กดสินค้าลงตะกร้า กดชำระเงินเช้ย
เห้ย อิหยังวะ! เกิดอะไรขึ้นกับฉันเนี่ย!?
นั่นแหละ คุณโดนเวทมนต์ทางการตลาดสะกดให้ซื้อแล้วแหละ😜
มันคงจะดีต่อผู้ซื้อและผู้บริโภค หากรู้ทันเกมการตลาด
มันคงจะดีต่อผู้ขายและคนทำธุรกิจ หากรู้เรื่องการตลาด
มีเวลาก็ศึกษาเถอะวิชาการตลาดเนี่ย ประโยชน์ต่อตัวเอง
หากคุณอยากรับอาหารสมองและท่องโลกจิตวิทยา คุณสามารถกดถูกใจหรือกดติดตามเพจได้ เพจนี้มีชื่อว่า "ตะวันคันสมอง"😎
หากคุณชอบ content นี้ คุณสามารถกดไลค์ได้นะ หรือถ้าคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ต่อคนอื่นและทำให้คุณดูดีมีความรู้ สามารถกดแชร์ได้นะ
ขอบคุณที่สนใจกัน🙏🤟
#ตะวันคันสมอง #เสิร์ฟอาหารสมองและพาท่องโลกจิตวิทยา #แนะนำหนังสือ #รีวิวหนังสือ #การตลาดเข้าใจง่ายกว่าที่คุณคิด #BasicMarketing
โฆษณา